กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

หนังสือเชิญ 33 อปท. ทบทวน MOU การดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบล

photo  , 920x517 pixel , 97,191 bytes.
                             
                   
วันที่สถานที่ประชุมรายชื่อผู้ลงทะเบียนลงทะเบียน
วันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๐
โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว จ.ปัตตานี
ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียน
ลงทะเบียน
วันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๐
โรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง
ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียน
ลงทะเบียน
วันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๐
โรงแรมคริสตัล จ.สงขลา
ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียน
ลงทะเบียน

กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่หรือท้องถิ่นหรือกองทุนสุขภาพตำบล เขต 12 สงขลา มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมดำเนินงานกับ สปสช.ครอบคลุม 99 % เป็นนโยบายสาธารณะของพื้นที่เพื่อให้ประชาชนร่วมกันสร้างเสริมและดูแลสุขภาพของตนเอง ผลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดำเนินงานกองทุนฯ ในปี 2560 พบว่า มีการใช้จ่ายเงินเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการด้านสุขภาพ คิดเป็นร้อยละ 86 ของเงินรายรับปี 2560 หรือคิดเป็นร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับเงินคงเหลือสะสม

ภาพรวมส่วนใหญ่ร้อยละ 95 ของจำนวนกองทุนทั้งหมด มีการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลง(MOU) การดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่ตามเงื่อนไข และจากประมวลข้อมูลสัดส่วนการใช้เงินและเงินคงเหลือ พบว่ามีกองทุนสุขภาพตำบล จำนวน 33 แห่ง มีผลการดำเนินงานน้อยกว่า ร้อยละ 10 ของเงินรายรับ  ซึ่งถือว่าไม่ดำเนินงานตามเงื่อนไขบันทึกข้อตกลง

ปี 2561 การจัดสรรเงินค่าเหมาจ่ายรายหัวเงินสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในชุมชน(P&P_Community)  45 บาท/หัวประชากร สปสช.เขต 12 สงขลา ได้กำหนดเงื่อนไข คือ ต้องให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำแผนสุขภาพชุมชน และต้องป้อนโครงการบริหารจัดการ และกองทุนฯ จะต้องได้รับการนิเทศและติดตามจากพี่เลี้ยงประจำกองทุนฯ จำนวน 2 ครั้งต่อปี  ตลอดจนการให้กองทุนสุขภาพตำบลที่ไม่ดำเนินการในปี 2560 ต้องทบทวนการดำเนินงานกองทุนฯ ก่อนได้รับโอนเงินเข้ากองทุนสุขภาพตำบล

ดาว์นโหลดหนังสือเชิญ อปท. จ.ปัตตานี -ยะลา-นราธิวาส 18-12-60
ดาว์นโหลดหนังสือเชิญ อปท. จ.ปัตตานี -ตรัง-พัทลุง 19-12-60
ดาว์นโหลดหนังสือเชิญ อปท. จ.สงขลา -สตูล 20-12-60