กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

หนังสือแจ้งกรอกประชากรจัดสรร ปี 2563 และเร่งดำเนินงานกองทุน

by twoseadj @21 มี.ค. 62 10:00 ( IP : 122...12 ) | Tags : หนังสือเชิญประชุม/เอกสาร
photo  , 1000x1475 pixel , 225,538 bytes.

ด้วย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กำหนดให้การจัดสรรเงินค่าเหมาจ่ายรายหัว (๔๕ บาท/ประชากร)แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพประจำปี ๒๕๖๓ นั้นต้องดำเนินการโดยรวดเร็ว ต้องเตรียมพร้อมก่อนมีการโอนเงินในช่วงเดือนตุลาคม ๒๕๖๒  ดังนั้น จึงขอประสานมายังหน่วยงานท่านเพื่อเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานกองทุนสุขภาพตำบล ดำเนินการดังนี้
๑.กรอกข้อมูลจำนวนประชากรทุกสิทธิจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ กลางปี (ใช้ข้อมูล วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒) (บัตรหลักประกัน ข้าราชการ ประกันสังคม)ผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบลwww.localfund.happynetwork.org ขอให้ดำเนินการให้เสร็จภายใน ๓๐ เมษายน ๒๕๖๒ ก่อนจะปิดระบบการกรอก
๒.ให้ตั้งเงินนอกงบประมาณเพื่อสมทบเข้ากองทุน โดยคิดจากสัดส่วนตามรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่รวมเงินอุดหนุน(๓๐-๕๐%) ตามประกาศฯ ข้อ ๘  วิธีคำนวณ คือ จำนวนประชากรจากข้อ ๑ x ๔๕ บาท แล้วคูณ(๐.๓-๐.๕) ตามประเภท อปท.แยกตามรายได้
๓.ดาดการณ์เงินคงเหลือกองทุนฯ ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๒ ว่ามีการสะสมของเงินเกิน ๒ เท่าของรายรับปี ๒๕๖๒ หรือไม่ เพื่อตรวจสอบการเข้าหลักเกณฑ์ตามประกาศฯ ข้อ ๒๓ ซึ่ง สปสช.อาจจะไม่จัดสรรเงินแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการสะสมเงินเกิน ๒ เท่าของรายรับปีที่ผ่าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ต้องสมทบเงิน โดยสามารถนำเงินที่เหลือเพื่อดำเนินการกองทุนต่อได้ ในกรณีที่ พบว่าเงินกองทุนเหลือเกินเกณฑ์กำหนด โปรดเร่งดำเนินการให้มีการรับทุนกับหน่วยงานที่จะของรับทุนดำเนินโครงการของปี ๒๕๖๒  โดยเบิกจ่ายเงินให้เสร็จภายในเดือน กรกฎาคม ๒๕๖๒
๔.กองทุนฯจะต้องเตรียมจัดทำแผนสุขภาพใน ๑๔ ประเด็นและให้มีการพัฒนาโครงการด้านสุขภาพโครงการบริหารกองทุน ปี ๒๕๖๓ ผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบลwww.localfund.happynetwork.org หรือเอกสาร ระหว่างเดือน กรกฎาคม-กันยายน ๒๕๖๒ กระบวนการจัดแผนภาพหรือพัฒนาศักยภาพผู้รับทุนสามารถใช้งบบริหารกองทุน ประเภท ๔ ปีงบประมาณ ๒๕๖๒ ได้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณามอบผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

Relate topics