กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบางตาวาใส่ใจ ดูแลผู้ประสบภัย ปลอดภัยโรคระบาดจากภัยพิบัติ

สนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวัง และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)16 มิถุนายน 2564
16
มิถุนายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางตาวา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติ/เสนอต่อคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บางตาวา 2. จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนและคณะทำงานสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในพื้นที่ 3. ประชุมชี้แจงการดำเนินงานแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ
    4. จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการเฝ้าระวังคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางจากประเทศเสี่ยงและจังหวัดเสี่ยง 5. จัดซื้อเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยให้ประชาชนในพื้นที่ 6. ติดป้ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนได้รับข้อมูลอย่างทั่วถึงเกี่ยวกับเรื่องมาตรการการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา(covid -19 )และความรู้เกี่ยวกับวัคซีนที่ถูกต้อง 7. ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายด้วยรถแห่ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ตำบลบางตาวา
    8. ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยและรณรงค์สร้างการรับรู้เชิงรุกให้ประชาชนในการป้องกันตนเองจากโรคไวรัสโคโรนา(covid -19 )และความรู้ที่ถูกต้องในฉีดวัคซีน 9. ดำเนินการแจกจ่ายวัสดุอุปกรณ์ ให้กับมัสยิด สถานที่ราชการ และสถานที่ต่างๆในพื้นที่ตำบลบางตาวาในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19         10.ดำเนินการรับ-ส่งกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้ติดเชื้อ ณ โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามและดำเนินการรับ-ส่งกลุ่มที่รักษาหายแล้วส่งที่บ้าน         11.ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์ และแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ
              12. สรุปผลการดำเนินงาน และ รายงานให้ผู้บริหารและคณะกรรมการกองทุนฯ ทราบเมื่อสิ้นสุดโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.สถานที่สำคัญมีอุปกรณ์เพียงในการป้องกันตนเอง 2.หน่วยงานมีอุปกรณ์ในการเฝ้าระวังและคัดกรอง