กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว(อสค.)

โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว(อสค.)1 มีนาคม 2565
1
มีนาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย รพ.สต.ทุ่งนุ้ย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ขั้นเตรียมการ ๑. เสนอร่างโครงการผ่านเวทีพิจารณาโดยคณะกรรมการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งนุ้ย ๒. ศึกษาบริบทของหมู่บ้าน เพื่อหาแนวทางการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ๓. ประสานผู้รับผิดชอบผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาประชาชนที่สนใจและสมัครใจ ขั้นดำเนินการ ๔. เขียนโครงการและศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
๕. เสนอโครงการผ่านเวทีประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบล
  ทุ่งนุ้ย เพื่อขออนุมัติและสนับสนุนงบประมาณ ๖. ปรับปรุงแก้ไขโครงการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหาร   ส่วนตำบลทุ่งนุ้ย
๗. ดำเนินการตามแผนงานโครงการที่จัดทำขึ้น ขั้นประเมินผล ๘. ประเมินผลการดำเนินโครงการเปรียบเทียบกับวัตถุประสงค์ ๙. ประเมินผลการดำเนินโครงการเปรียบเทียบกับเป้าหมาย ๑๐. ประเมินผลการดำเนินโครงการเปรียบเทียบกับงบประมาณ ๑๑. ประเมินผลการดำเนินโครงการเปรียบเทียบกับผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑๒. ประเมินผลการดำเนินโครงการเปรียบเทียบกับความทันเวลาในการดำเนินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ เจตคติ ทักษะและความสามารถในการปฏิบัติตนด้านสุขภาพอนามัยที่ถูกต้อง สามารถให้การดูแลสุขภาพแก่สมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิผล ๒. ผู้เข้าร่วมโครงการมีทักษะในทำงานเป็นอาสาสมัครประจําครอบครัว (อสค.) อย่างมีคุณภาพ และเชื่อมโยง ส่งต่อ เป็นเครือข่ายสานต่อการดูแลสุขภาพกับอสม. อย่างเป็นร่างแหเดียวกัน
๓. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความสามารถและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสมาชิกในครอบครัว ให้ดํารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีคุณค่า สร้างสรรค์ความเจริญต่อชุมชน ตลอดจนชุมชนมีความมั่นคงในการดูแลช่วยเหลือเกื้อกูลกัน