กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ประจำปี 2564

การออกกำลังกายกลางแจ้งโดยการเต้นบาสโลปและแอโรบิก1 เมษายน 2564
1
เมษายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองทรายขาว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดประชุมชี้แจงและสร้างความเข้าใจในกิจกรรมโครงการฯแก่ภาคีเครือข่่าย ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน/แกนนำ อสม. เเละ จัดกิจกรรมออกกำลังกายกลางแจ้งด้วยการเต้นบาสโลปและแอโรบิก แก่แกนนำออกกำลังกายในระดับหมู่บ้านและแกนนำ อสม. และประชาชนทั่วไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • กิจกรรมที่ 1 จัดประชุมชี้แจงและสร้างความเข้าใจในกิจกรรมโครงการฯแก่ภาคีเครือข่่าย ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน/แกนนำ อสม./ จำนวน 24 คน โดยได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ณ ศาลลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.คลองทรายขาว เพื่อสร้างความเข้าใจและร่วมกำหนดวางแผนรูปแบบวิธีการการดำเนินงานโครงการ และประชาสัมพันธ์โครงการ ซึ่งได้ขอเลื่อนกำหนดการอบรมออกไปก่อนเนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด 19 กำลังระบาดในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง
  • กิจกรรมที่ 2 จัดกิจกรรมออกกำลังกายกลางแดจ้งด้วยการเต้นบาสโลปและแอโรบิกแก่แกนนำออกกำลังกายในระดับหมู่บ้านและแกนนำ อสม. และประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ณ ศาลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.คลองทรายขาว ได้ให้ความรู้แก่แกนนำและประชาชนทั่วไปและมีการออกกำลังกายต่อเนื่องทุกวัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 25 คน         *ทั้งสองกิจกรรมนี้ ได้จัดทำประสบความสำเร็จเป็นอย่่างดี และได้บรรลุวัตถุุประสงค์เป็นอย่างมาก