กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

การเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชน เขตในพื้นที่หมู่ที่6 ตำบลนาเกลือ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา ๑๙ (COVID-๑๙) จำเป็นต้องมีการดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ การตรวจคัดกรอง การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ได้แก่ ชุมชนตลาดนัด ประชาชนที่มาร่วมงาน กิจกรรมกลุ่มเช่น งานศพ งานบวช งานแต่งและบริการสาธารณะต่างๆ เขตในพื้นที่หมู่ที่6 ตำบลนาเกลือ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ๑. เพื่อค้นหาประชากรกลุ่มเสี่ยง
ตัวชี้วัด :
0.00 560.00

 

2 ๒. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-๑๙
ตัวชี้วัด :
0.00 560.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 560 560
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 560 560
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

ด้วย ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข หมู่ที่ ๖ ตำบลนาเกลือมีความประสงค์จะจัดทำโครงการบ้านแหลมสะท้อนเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโรค COVID-๑๙ในปีงบประมาณ ๒๕๖๔โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกัน องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกลือเป็นเงิน ๑๘,๘๐๐ บาท (หนึ่งหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน) โดยมีรายละเอียดโครงการดังนี้
ส่วนที่ ๑ : รายละเอียดโครงการ ๑.หลักการและเหตุผล (ระบุที่มาของการทำโครงการ) ปัจจุบันเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ๑๙ (COVID-๑๙)) ในประเทศจีน เริ่มจากเมืองอู่ฮั่น และต่อมาระบาดไปทั่วโลก มีหลักฐานการติดต่อจากคนสู่คน สำหรับประเทศไทยพบการระบาดระลอก๒ โดยเริ่มมีการแพร่เชื้อจากตลาดกุ้งมหาชัย จังหวัดสมุทรสาครและมีการระบาดระลอก๓ โดยเริ่มมีการแพร่เชื้อจากผับทองหล่อ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน๑๓๒,๒๑๓คนจังหวัดตรังมีผู้ป่วยยืนยันสะสม๓๓๐คนเป็นผู้ป่วยในเขตพื้นที่อำเภอกันตัง๙๒คน(ข้อมูลจาก : รายงานสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ๑๙ (COVID-๑๙)ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคไวรัสโคโรนา ๑๙ (COVID-๑๙)กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔)
ทั้งนี้ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา ๑๙ (COVID-๑๙)จำเป็นต้องมีการดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ การตรวจคัดกรอง การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ได้แก่ ชุมชนตลาดนัด ประชาชนที่มาร่วมงาน กิจกรรมกลุ่มเช่น งานศพ งานบวช งานแต่งและบริการสาธารณะต่างๆ เขตในพื้นที่หมู่ที่๖ ตำบลนาเกลือ
๒.วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด ๑. เพื่อค้นหาประชากรกลุ่มเสี่ยง ๒. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อCOVID-๑๙ ๓.วิธีดำเนินงาน ๑. ขั้นตอนวางแผนงาน - ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย และ รูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ - แต่งตั้งทำงาน อาสาสมัครผู้ปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ ๒.จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกลือ

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh