กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ในชุมชนด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK)

กิจกรรมเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ในชุมชนด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK)25 กุมภาพันธ์ 2565
25
กุมภาพันธ์ 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลท่ามะเดื่อ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลท่ามะเดื่อ ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินโครงการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ในชุมชนด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) งบประมาณ 40,000.-บาท ได้ดำเนินการ ดังนี้
1.จัดประชุมเตรียมความพร้อมคณะผู้จัดทำโครงการและคณะผู้บริหาร เพื่อชี้แจงรายละเอียดของโครงการ และจัดหากลุ่มเป้าหมาย 2.เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ในเขตเทศบาลตำบลท่ามะเดื่อ พบผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก และพบผู้มีความเสียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งควรได้รับการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) 3.ดำเนินการจัดซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 471 ชุด
4.มอบชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่สถานศึกษาในเขตเทศบาลฯ คือโรงเรียนวัดรัตนวราราม จำนวน 100 ชุด โรงเรียนอนุบาลบางแก้ว จำนวน 100 ชุด
5.มอบชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่ประชาชนที่คาดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสียงหรือสงสัยว่าจะเป็น คนละ 1-2 ชุด จำนวน 271 ชุด (จำนวน 136 คน) 6.สรุปผลการจัดกิจกรรม พบว่า ผู้ได้รับมอบชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มีความพึงพอใจ และพบผลบวก ประมาณ 10 คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต คือ ดำเนินการจัดซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 472 ชุด โดยมอบชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่ประชาชน  คนละ 1-2 ชุด จำนวน 136 คน รวมเป็น 272 ชุด ผลลัพธ์ คือ ผู้ได้รับชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มีผลบวก จำนวน 10 คน ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาที่ถูกต้อง