กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการตลาดสดนครตรังสะอาดได้มาตรฐาน อาหารปลอดภัย ปี 2565

กิจกรรมรณรงค์สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการสุขาภิบาลอาหารภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในตลาดสดเขตเทศบาลนครตรัง จำนวน 6 ครั้ง (ตลาดละ 1 ครั้ง)27 พฤษภาคม 2565
27
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครตรัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ดำเนินการลงพื้นที่ ณ ตลาดสดเทศบาล, ตลาดท่ากลาง, ตลาดนัดใบกล้วย, ตลาดกองทุน, ตลาดสะพานวังยาว และตลาดนัดชินตา โดยได้ประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำด้านความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการสุขาภิบาลอาหารในตลาด ตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ.2551

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ดำเนินการลงพื้นที่ ณ ตลาดสดเทศบาล, ตลาดท่ากลาง, ตลาดนัดใบกล้วย, ตลาดกองทุน, ตลาดสะพานวังยาว และตลาดนัดชินตา โดยได้ประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำด้านความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการสุขาภิบาลอาหารในตลาด ตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ.2551, ข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับสินค้าและแผงจำหน่ายสินค้าของผู้ขายและผู้ช่วยขาย, สุขอนามัยส่วนบุคคลผู้ขายของและผู้ช่วยขายของในตลาด, การปฏิบัติให้ถูกสุขลักษณะในการจำหน่าย ทำ ประกอบ ปรุง เก็บหรือสะสมอาหาร และการรักษาความสะอาดของภาชนะ น้ำใช้และของใช้ต่างๆ ตามข้อ ๒๔ และข้อ 25 ของกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ.2551 พร้อมทั้งได้แนะนำการแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ตลาดสดปลอดภัยจากโรคโควิด-19