กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ประจำปีงบประมาณ 2561

ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 7/25619 พฤษภาคม 2561
9
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ติดต่อประสานงานคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมายการประชุม
  2. จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน
  3. จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม
  4. ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด
  5. จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษา คณะอนุกรรมการ
  6. สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีผุ้เข้าร่วมโครงการจำนวน 13 คน ผลลัพธ์ ทำให้คุณภาพการดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุดเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุดเป็นไปตามแนวทางการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 7/๒๕61 วันที่ 9 เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2๕61 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เวลา 09.00 น. ผู้มาประชุม 1. นายโชติ ชินอรรถพร ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ประธานที่ประชุม 2. นางดารา ลีละหุต ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 1 3. นายกมล พรหมบุญแก้ว ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 2 4. นายชำนาญ พรหมดวงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลต.คลองขุด กรรมการ 5. นายณรงค์วารีรัตน์ ตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ต.คลองขุด กรรมการ 6. นายอาจิน กุลทอง ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุดกรรมการ 7. นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด (สาขา) กรรมการ 8. นายน้อม ชูเกื้อ ตำแหน่งผู้แทนอสม.ตำบลคลองขุด กรรมการ 9. นางสาวกาญจนา จันทร์กำเหนิด ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 6 กรรมการ 10. นางสมจิตรจันทร์สุวรรณตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 กรรมการ 11. นายนันต์ปิริยะ ตำแหน่งปลัดเทศบาล เลขานุการ 12. นายธีระ จันทร์ทองพูนตำแหน่งผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ กรรมการและ ผู้ช่วยเลขานุการฯ 13. นายพิทักษ์ หวังชัย ตำแหน่งผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมือง (แทน สสอ.เมือง) 14. นางสาวนูรีตา หลังกุหลำ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข (แทนผอ.รพ.สตูล)


ผู้ไม่มาประชุม 1. นางกันยารัตน์จิตนาธรรม ตำแหน่งผู้แทน อสม. ตำบลคลองขุด ติดภารกิจ 2. นางอุไร มณีโสภาตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ติดภารกิจ 3. นายกิตติภัค อินทะสระ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ติดภารกิจ 4. นายปรีชา พรหมเมศว์ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ติดภารกิจ


ผู้เข้าร่วมประชุม ๑.นางเกศวรางค์สารบัญ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ๒.นางสาววาทินี ยีตาหวี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 3.นางสาวขวัญเรือนโอชเสน ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 4.นางสาวสุไรดาเล่ห์ทองคำตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ


-2- เริ่มประชุมเวลา ๐9.0๐น. ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ นายโชติชินอรรถพร วันนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 7/2561 วันที่ 9พฤษภาคม 2561 ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เทศบาลตำบลคลองขุดได้เข้าร่วมประกวดเมืองน่าอยู่ ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 และปีนี้ก็ได้ส่งประกวดอีกและเมื่อวานก็ประชุมเรื่องการประกวดรางวัลพระปกเกล้า เรื่องความสมานฉันท์ ซึ่งในตัวชี้วัดหลาย ๆ ส่วนก็จะมีแยกออกเป็นประเด็น เช่นความร่วมมือกับองค์กร ฝากช่วยคิดนวัตกรรมในเรื่องโครงการ เช่น การทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่ไม่ได้เก็บเอกสาร หรือผลการดำเนินงานในรูปแบบเอกสารทำให้ไม่ได้นำไปใช้รู้สึกเสียดายมาก ฝากคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพทุกท่านด้วย ในเรื่องการคิดทำนวัตกรรมต่าง ๆ
นายธีระ จันทร์ทองพูน ตามที่ท่านนายกได้กล่าวมาทั้งหมดตามที่เทศบาลได้ดำเนินการอยู่ในตอนนี้
ได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว เพราะไม่มีเอกสารหลักฐาน และภาคีเครือข่าย
แต่ในรูปแบบการทำงานในด้านเอกสารมีการแต่งตั้งคณะทำงาน และในส่วน ของภาคประชาชนก็ทำไม่ชัดเจน
นายกมล พรหมบุญแก้วเรื่องการประกวดสำนักงานเทศบาลตำบลคลองขุดมีหลายอย่างที่พร้อม และมี เอกสารที่ตรวจพบคือ เอกสารไม่เป็นระบบ ไม่เก็บเอกสาร ทำให้ได้คะแนน น้อย จึงอยากเสนอว่าให้ดูตามแบบตัวชี้วัดของแบบประเมิน อยากให้ทำให้ เป็นระบบ ให้ผู้อำนวยการกองทุกกองรับผิดชอบในส่วนนี้ให้มาก แต่อยาก เสนอในเรื่องของโรงจอดรถ ของรถจักรยานยนต์ จอดไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย
นายโชติชินอรรถพร จริง ๆ แล้ว กำชับตลอดว่าให้เก็บเอกสารให้เรียบร้อยตลอดอยากให้เก็บเอกสารไว้ทุกปีคณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมในส่วนนี้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๒เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรเรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 6/2561 วันที่ 15มีนาคม 2561วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ เรื่อง ผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง
วาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว ไม่มีการแก้ไข วาระที่ 3 การติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว
3.1 ค่าใช้จ่ายประจำเดือนกุมภาพันธ์ มี 2 ประเภท 1. ไม่มีการเบิกจ่าย 2. เบิกจ่ายไปแล้ว
3.2 สรุปผลการดำเนินงาน
วาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา และ วาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ
คณะกรรมการท่านใดแก้ไขเพิ่มเติมอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
-3- มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 6/2561 วันที่ 15มีนาคม 2561 ระเบียบวาระที่ ๓เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรข้อ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2561 เชิญฝ่าย คณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุม นางเกศวรางค์สารบัญ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2561(รายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย)จะรายงานงบประมาณของเดือนมีนาคมก่อน มีเงินได้จากดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร เป็นเงิน 1,159.74 บาท
รายจ่าย ของเดือนมีนาคม
ประเภทที่ 1 ไม่มีการเบิกจ่าย
ประเภทที่ 2 เบิกจ่ายไป จำนวน 419,458 บาท ประเภทที่ 3 ไม่มีการเบิกจ่าย ประเภทที่ 4 เบิกจ่ายไป จำนวน 1600 บาท รวมยอดเงินเบิกจ่ายทั้งสิ้น จำนวน 417,058 บาท มียอดคงเหลือยกไป เป็นเงิน 386,758.84 บาท โดยมีรายละเอียดการเบิกจ่าย เป็นค่าสนับสนุนโครงการดังนี้ 1. โครงการชุมชนเข้มแข็งร่วมแรงออกกำลังกาย เป็นเงิน 57,260 บาท
2. โครงการเยาวชนป้องกันหลีกเลี่ยงยาเสพติดของเยาวชนโรงเรียนบ้านเขาจีนเป็นเงิน 77,491 บาท
3. โครงการพัฒนาสุขภาวะของเยาวชนและชุมชนของโรงเรียนบ้านเขาจีน เป็นเงิน 58,050 บาท
4. โครงการสานสัมพันธ์ชุมชน ลด ละ เลิก บุหรี่ เหล้า หมู่ที่ 5 บ้านนาแค เป็นเงิน 36,070 บาท
5. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่7 บ้านคลองขุดเหนือ เป็นเงิน 17,160 บาท
6. โครงการออกกำลังกายสบายชีวีด้วยวิถีชุมชน (ทางมะพร้าว) เป็นเงิน 67,840 บาท
7. โครงการคัดกรองโรคร้ายใส่ใจสุขภาพหมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ เป็นเงิน 17,840 บาท 8. โครงการรณรงค์ต้านภัยโรคไข้เลือดออกหมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ เป็นเงิน 8,630 บาท 9. โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดหมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ เป็นเงิน 59,779 บาท
10. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 5 บ้านนาแค เป็นเงิน 15,360บาท 11. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก เป็นเงิน 27,660บาท
12. โครงการหมู่ที่ 3 รวมใจ ลดขยะ ลดโรค เป็นเงิน 25,770 บาท -4- ประเภทที่ 4 ที่เบิกจ่ายไปมีดังนี้ - ค่าติดตามประเมินโครงการ เป็นเงิน 1,600 บาท เป็นรายจ่ายของเดือนมีนาคม
เดือนเมษายน ไม่มีรายรับ
มีรายจ่าย เป็นเงิน 63,460 บาท
เป็นค่าใช้จ่ายประเภทที่ 2 เป็นเงิน 48,160บาท
เป็นค่าใช้จ่ายประเภทที่4 เป็นเงิน 15,300 บาท
ประเภทที่ 2 ที่เบิกจ่ายไปดังนี้ 1. โครงการค่ายเยาวชนศูนย์การศึกษาตาดีกาดารุลมุตตกีน รณรงค์ป้องกันโรคเอดส์และยาเสพติด เป็นเงิน 48160 บาท
ประเภทที่ 3 ไม่มีการเบิกจ่าย ประเภทที่ 4 เบิกจ่ายเบี้ยประชุมของคณะกรรมการ เป็นเงิน 5,950 บาท ในการประชุมครั้งที่ 5 และในการประชุมครั้งที่ 6 เป็นเงิน 9,350 บาท
ประเภทที่ 5 ไม่มีการเบิกจ่าย 3.2 สรุปผลการดำเนินงาน ที่คณะกรรมการได้ประเมินระหว่างเดือน มีนาคม –เมษายน มีดังนี้ 1. โครงการคัดกรองโรคร้ายใส่ใจสุขภาพ หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ คณะกรรมการที่ประเมิน คือ นายกมล พรหมบุญแก้ว ผลการประเมิน ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากที่สุด เพราะเป็นการดำเนินกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ของโครงการมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากและได้รับการตอบรับที่ดี
2. โครงการอบรมเพื่อชะลอความเสื่อมของสมองในด้านความจำ การรับรู้ ความคิด ความเข้าใจ ด้วยวิธีนันทนาการออกกำลังกายเต้นตะลุงอินเตอร์ งบประมาณ 24,860 บาท
นายโชติ ชินอรรถพร อยากทราบว่าเมื่อคัดกรองมาแล้ว สำหรับผู้ที่มีปัญหาไม่ทราบว่าส่งต่อไปไหน นางเกศวรางค์ สารบัญส่งต่อไปกลุ่มออกกำลังกาย โครงการที่ 3.3.2 ท่านนายกโชติ ชินอรรถพรให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และคณะกรรมการที่ประเมินโครงการคือ ท่านสท.ชำนาญ พรหมดวง และคุณกมล พรหมบุญแก้ว แบบประเมินโครงการของท่านสท.ชำนาญอยู่ในระดับมากที่สุด มีระดับมากคือได้รับความร่วมมือกับชุมชน และมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมคือ มีประโยชน์กับชุมชนมากและอยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไป และของคุณกมล พรหมบุญแก้ว คือ อยู่ในระดับมากที่สุดและระดับมากเช่นกัน มีข้อเสนอแนะคือ เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นประโยชน์ในการป้องกันโรคได้ในระดับหนึ่งควรจะให้มีต่อเนื่องและสมาชิกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นายชำนาญ พรหมดวง มีข้อเสียตรงที่ บางครั้งการออกกำลังกายก็จริงแต่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุจึงทำให้ไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร


-5- นางเกศวรางค์ สารบัญ3.3.3 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการกู้ชีพ และช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ โครงการนี้ท่านนายกโชติ ชินอรรถพรให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และคณะกรรมการประเมินคือ คุณดารา ลีละหุต และคุณกมล พรหมบุญแก้ว ซึ่งโครงการนี้จะช่วยสอนเรื่องการช่วยชีวิตเบื้องต้นและการเอาชีวิตรอดเวลาจมน้ำ แบบประเมินโครงการของคุณดารา ลีละหุต อยู่ในระดับมาก มีข้อเสนอแนะคือ เป็นโครงการที่ดี ควรสนับสนุนอยากให้มีการดำเนินงานทั้งตำบล ส่วนแบบประเมินของคุณกมล พรหมบุญแก้ว อยู่ในระดับมากที่สุดและระดับมาก มีข้อเสนอแนะคือเป็นโครงการที่ช่วยป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำได้ในระดับหนึ่งและผู้เข้าอบรมสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นได้ในโอกาสต่อไป และมีผู้เข้าร่วมโครงการเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.3.4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยชมรมผู้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตำบลคลองขุด ท่านรองนายกคุณปิยวรรณ เพ็ญนุกูลให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ คณะกรรมการที่ประเมินโครงการคือ คุณชำนาญ พรหมดวง และคุณกันยารัตน์ จิตนาธรรม แบบประเมินของคุณสท.ชำนาญ อยู่ในระดับมาก
นางเกศวรางค์ สารบัญ3.3.5โครงการชุมชนเข้มแข็ง ร่วมแรงออกกำลังกายโดย กลุ่มฟุตบอลประชาชนตำบลคลองขุด คณะกรรมการที่ประเมินคือ คุณกันยารัตน์ จิตนาธรรมและคุณกิตติภัค อินทะสระ แต่คุณกิตติภัค ติดภารกิจ แบบประเมินอยู่ในระดับมากและมากที่สุดไม่มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
3.3.6 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการกู้ชีพ และช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก โครงการนี้ฝึกในทะเลเพราะพื้นที่ติดทะเลจึงใช้พื้นที่จริง ท่านนายกโชติ ชินอรรถพร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และคณะกรรมการประเมินคือ คุณชำนาญ พรหมดวงและคุณกันยารัตน์ จิตนาธรรม โครงการนี้ลงพื้นที่ที่ท่าเรือเกาะนก แบบประเมินอยู่ในระดับมากและมากที่สุด มีข้อเสนอแนะคือ เป็นโครงการที่มีประโยชน์กับชุมชนและมีความต้องการของเยาวชนและผู้ปกครองของผู้เข้าร่วมโครงการและยังสามารถป้องกันอุบัติเหตุของการจมน้ำได้ นายชำนาญ พรหมดวง ปัญหาและอุปสรรค์ของโครงการนี้คือ เด็กเยาวชนจะบอกต่อทำให้กลุ่มเป้าหมายเกินเป็นจำนวนมาก นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดมีข้อสงสัยในส่วนนี้อีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเพื่อพิจารณา นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.1 โครงการผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง โดยศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,710บาท


-6- (ประเภทที่ 3 สนับสนุนให้ศูนย์เด็กเล็กหรือศูนย์ชื่ออื่น หรือศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ)เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.1 โครงการผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง โดยศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,710 บาทตามเอกสารแนบท้ายโครงการ กำหนดการแนบอยู่ท้ายโครงการ
ระหว่างรอพิจารณาโครงการจะสรุปงบประมาณคงเหลือให้ทราบก่อนดังนี้
ยอดคงเหลือ เป็นเงิน 323,298 บาท ถ้าโครงการวันนี้ผ่านทั้ง 4 โครงการซึ่งเป็นโครงการประเภทที่ 3 ซึ่งยังไม่มีการเบิกจ่ายตามหลักความเป็นจริงแล้ว โครงการประเภทที่ 3 ต้องสนับสนุนให้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ซึ่งเป็นเงินทั้งสิ้นของรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลคลองขุดคือ จำนวน 210,000 บาท แต่ทั้ง 4 โครงการวันนี้ถ้ารวมยอดเงินแล้ว จะเป็นเงินเท่ากับ 125,415 บาท ซึ่งจะได้แค่ 8เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะไม่ถึงร้อยละ 15เพราะศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก็ไม่ได้มีกิจกรรมมาก ผู้พิการก็เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากรายรับของกองทุนมีจำนวนมากจึงต้องสนับสนุนให้ประเภทที่ 3 จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 คือตามระเบียบที่บังคับไว้ ประเภทที่ 1 ประเภทที่ 2 ไม่ได้จำกัดไว้ ประเภทที่ 3 ต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ประมาณ 200,000 บาท ประเภทที่ 4 ต้องไม่มากกว่าร้อยละ 15 แต่ในส่วนของประเภทที่ 2 จะมีในแบบประเมินถ้าสนับสนุนให้เกินร้อยละ 40 ก็จะได้คะแนนเต็มในส่วนนั้น สำหรับของหน่วยงานราชการจะไม่ได้บังคับว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่จะไม่ขอรับการสนับสนุนก็ได้ ฉะนั้นขอแจ้งในหน่วยงานราชการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุดหรือของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตำบลคลองขุด ต้องรีบส่งโครงการมาเพื่อที่จะได้ขอรับงบประมาณก่อนในช่วงเวลาต้นปีงบประมาณซึ่งเป็นประเภทเดียวที่จะไม่ขอรับเงินสนับสนุนก็ได้ แต่ในประเภทที่ 3 และ 4 จะบังคับต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 และประเภทที่ 4 ไม่เกินร้อยละ 15 ของรายรับ แต่ถ้าประเภทที่ 3 ไม่ขอรับงบประมาณแล้วก็ต้องโอนให้ประเภทอื่นเพื่อให้ใช้จ่ายงบประมาณ
นายโชติ ชินอรรถพร ตามความจริงแล้วตำบลคลองขุดมีหลายศูนย์แต่การตั้งศูนย์ไม่ใช่ตั้งเพื่อขอรับงบประมาณ นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ อยากให้เพิ่มเติมในการวัดความดัน ช่างน้ำหนัก วัดส่วนสูงด้วย เพราะจะได้ข้อมูลนำมาปฏิบัติใช้ในรพ.สต.ด้วย นายโชติ ชินอรรถพร ในส่วนของชื่อโครงการผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่ายกายแข็งแรง เท่ากับว่าทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตดี เห็นว่าควรจะมีแบบประเมินด้วยว่าก่อนเข้าร่วมโครงการมีสุขภาพจิตอย่างไรอยากให้เพิ่มในส่วนนี้ เพราะเรื่องสุขภาพจิตเป็นส่วนสำคัญในการเข้าสังคมด้วยอีกอย่างหนึ่ง และอยากให้ขยายในวัยอายุในระดับวัยกลางคนด้วย เพราะวัยกลางคนเป็นโรคภาวะซึมเศร้าจำนวนมาก ฝากเรื่องประเมินแบบสอบถามและให้เป็นข้อเสนอแนะต่อโครงการด้วยและคนไหนที่มีภาวะเสี่ยงอยากให้มาปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวและสังคม -7- นายพิทักษ์ หวังชัย ทั้งตำบลมีกี่ชมรม นางเกศวรางค์ สารบัญ มีชมรมเดียวคือชมรมผู้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตำบลคลองขุดแต่ที่ศูนย์ผู้สูงอายุ คือขึ้นทะเบียนแล้วแต่ชมรมผู้สูงอายุไม่มีแต่ประธานคนเดียวกัน
นายพิทักษ์ หวังชัย ตามความเป็นจริงแล้วทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุดต้องตั้งชมรม ขึ้นมา นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบ โครงการที่ 4.1 โครงการผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง โดยศูนย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,710 บาท เพิ่มเติมในส่วนที่กรรมการเสนอแนะ

นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.2 โครงการส่งเสริมสุขภาพในเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษ โดยศูนย์การศึกษาพิเศษ งบประมาณ 67,010 บาท(ประเภทที่ 3สนับสนุนให้ศูนย์เด็กเล็กหรือศูนย์ชื่ออื่น หรือศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.2 โครงการส่งเสริมสุขภาพในเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษ โดยศูนย์การศึกษาพิเศษงบประมาณ 67,010 บาท รายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย
นายพิทักษ์ หวังชัยกลุ่มเป้าหมายเด็กที่ไหน นายชำนาญ พรหมดวง ในกลุ่มนี้จะเป็นเด็กพิเศษทั่วทุกพื้นที่
นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ กลุ่มเป้าหมายจำนวนเท่าไหร่ เพราะในตอนเบิกค่าอาหารกลางวันจะไม่ตรงกัน นางเกศวรางค์ สารบัญ ที่ได้สอบถามคือ 190+60 จะเท่ากับ 250 บาท แต่ 190 คนจะเป็นเด็กพิเศษที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้แต่อีก 60 คน เป็นเด็กพิเศษที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หรือนอนติดเตียง แต่ก็ต้องให้การฝึกสอน วิทยากรจึงให้แยกกลุ่มออกเป็น 2 วัน
นายธีระ จันทร์ทองพูน บางคนมีการออกกำลังกายบางคือทำร่วมกับผู้ปกครอง นายกมล พรหมบุญแก้ว อยากให้คณะกรรมการควรจะไปเยี่ยมและอยากให้ไปพร้อม ๆ กันทุกท่าน
นางเกศวรางค์ สารบัญ ในทุกครั้งก็จะแจ้งทุกครั้งเวลาจัดทำโครงการแต่คณะกรรมการจะติดภารกิจทุกครั้ง แต่ในโครงการนี้จะแจ้งให้ชัดเจน นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบโครงการที่ 4.2 โครงการส่งเสริมสุขภาพในเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษ โดยศูนย์การศึกษาพิเศษงบประมาณ 67,010 บาท แก้ไขในตำแหน่งนายก เทศบาล เป็นนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด


-8- นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.3 โครงการเฝ้าระวังและส่งเสริมทันตสุขภาพในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลคลองขุด โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 18,960 บาท(ประเภทที่ 3 สนับสนุนให้ศูนย์เด็กเล็กหรือศูนย์ ชื่ออื่น หรือศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.3 โครงการเฝ้าระวังและส่งเสริมทันตสุขภาพในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลคลองขุด โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 18,960 บาทรายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย
นายโชติ ชินอรรถพร อยากทราบว่าเก็บข้อมูลตอนไหน ในเรื่องของเด็ก 120 คน ที่ฟันพุ หรือใช้ข้อมูลเก่า นางเกศวรางค์ สารบัญ เป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา จำนวน 120 คน แต่ข้อมูลของเด็กใหม่ยังไม่ได้สำรวจ นายโชติ ชินอรรถพร ให้แก้ไขในส่วนของวิทยากรบรรยายพิเศษโดยนายกเทศบาล ให้แก้ไขตำแหน่งด้วย เพราะจะไม่ทำให้เด็กสับสนด้วย
นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ฝากดูในส่วนของกำหนดการ ในเรื่องการสอนพัฒนาการเด็ก
นายโชติ ชินอรรถพร อยากให้ปรับในรายละเอียดโครงการ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ อยากทราบว่าทำไมต้องตั้งกองทุนแปรงสีฟันทุกปี อยากทราบว่าในกองทุนไม่มีเงินสนับสนุนอยู่ตลอดหรือไม่ นางสมจิตร จันทรสุวรรณ ขอเสนอคือ ในทุกปีที่ทำโครงการคือ ใช้เงินในกองทุนไปแล้วและปีต่อไปก็ขอเพิ่มมาใหม่อีก ซึ่งจะทำให้มีเงินอยู่ในกองทุนอยู่ทุกปี เพียงแค่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการ นายโชติ ชินอรรถพร ให้เปลี่ยนเป็นสนับสนุนค่าวัสดุอุปกรณ์กองทุนแปรงสีฟัน นายโชติ ชินอรรถพรคณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบ โครงการที่ 4.3 โครงการเฝ้าระวังและส่งเสริมทันตสุขภาพในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลคลองขุด โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 18,960 บาท แต่เพิ่มเติมเรื่องปริมาณผลผลิต
นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.4 โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัย โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,735 บาท(ประเภทที่ 3 สนับสนุนให้ศูนย์เด็กเล็กหรือศูนย์ชื่ออื่น หรือศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.4 โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัย โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,735 บาทเอกสารแนบท้าย กำหนดการอยู่ท้าย นายโชติ ชินอรรถพร โครงการนี้อยากให้รายงานเรื่อย ๆ เพราะเป็นโครงการระยะยาว อยากให้ปรับปรุงในรายละเอียดโครงการ -9- นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้อีกไหม ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบ 4.4 โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัย โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 19,735 บาทเพิ่มเติมรายละเอียดโครงการตามที่คณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะ














-10- ระเบียบวาระที่ ๕เรื่องอื่นๆ นายโชติ ชินอรรถพร เรื่องอื่น ๆ เชิญฝ่ายเลขาฯ นางเกศวรางค์ สารบัญ 5.1 ประเมินโครงการเยาวชนรู้พิษภัย ห่างไกลยาเสพติด หมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก จัดทำโครงการวันที่ 9 – 10 พฤษภาคม 2561 ณ ศาลาอเนกประสงค์หมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก ขอรายชื่อคณะกรรมการที่ประเมินโครงการด้วย 1. คุณชำนาญ พรหมดวง 2.นายกมล พรหมบุญแก้ว 5.2 ประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการกู้ชีพ และช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 5 บ้านนาแค จัดทำโครงการวันที่ 10 เมษายน 2561 ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 5 บ้านนาแค ขอรายชื่อคณะกรรมการประเมิน1. นายอาจิน กุลทอง 2. นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ 5.3ประเมินโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ จัดทำโครงการวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2561 ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ เวลา 09.00 น.1. นางสมจิตร จันทร์สุวรรณ 2. นางดารา ลีละหุต นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ขอประชาสัมพันธ์เรื่องของการจ่ายตรงโดยคือแค่พาบัตรประชาชนยื่นก็สามารถใช้งานได้ แต่จะใช้งานได้ที่โรงพยาบาลเท่านั้น ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา) ไม่สามารถใช้ได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (สาขา) กำลังเก็บใบเสร็จสำหรับผู้จ่ายตรงเพื่อไปตั้งเบิกตามหน่วยงานต้นสังกัดเอง แต่จะเกิดปัญหากับผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น ผู้ป่วยความดัน เบาหวาน เพราะผู้ป่วยจะต้องไปใช้บริการที่โรงพยาบาลทั้งหมด ถ้าไม่อยากชำระเงินก่อน
มติที่ประชุม รับทราบ เลิกประชุมเวลา๑2.00น.