กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุน ประจำปีงบประมาณ 2561

ประชุมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุน25 กันยายน 2561
25
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบล อบต.ดีหลวง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดส่งผู้รับผิดขอบงานกองทุนตำบล อบต.ดีหลวง จำนวน 1  คน และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดีหลวง จำนวน 1 คน เข้าร่วมประชุม การจัดทำแผนและเขียนโครงการด้านสุขภาพภาวะกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เขต 12 สำหรับอำเภอสทิงพระได้กำหนดประชุม ในวันที่ 21 สิงหาคม  2561  ณ โรงแรมคุ้มไทรงาม  ตำบลเกาะยอ  อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปรายละเอียดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนและเขียนโครงการด้านสุขภาพภาวะกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เขต 12 สำหรับอำเภอสทิงพระได้กำหนดประชุม ในวันที่ 21 สิงหาคม  2561  ณ โรงแรมคุ้มไทรงาม  ตำบลเกาะยอ  อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา
- การสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ เพื่อให้ผู้รับผิดชอบงานกองทุน ดำเนินการสร้างบัญชีผู้ใช้ให้กับ รพ.สต. และผู้ขอรับรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ให้สามารถบันทึกโครงการเข้าระบบได้ กรอกรายละเอียด
ในรายละเอียดของ User name  ระบบจะตั้งมาให้เอง ไม่สามารถแก้ไขได้  ส่วนรายละเอียดอื่น กรอกได้ตามช่องว่าง

ข้อเสนอแนะของ สตง. - การเบิกจ่ายสำหรับกิจกรรม อบรม / ประชุม  ไม่ควรเกิน 15 – 20% ของค่าใช้จ่ายในโครงการ - การโอนเงินตามโครงการ  ให้โอน 80% ก่อน เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จึงค่อยโอนส่วนที่เหลือเพิ่ม

ข้อแนะนำจาก สปสช.เขต 12 สงขลา - กิจกรรม อบรม/ประชุม ของ รพ.สต. ต้องผ่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ไม่ได้มีในระเบียบแต่จากแนวทางของ สตง. - หน่วยราชการต้องออกใบเสร็จรับเงิน ไม่ใช่ ใบสำคัญรับเงิน  ใช้ใบสำคัญรับเงินไม่ได้
ยกเว้น ภาคประชาชน ออกใบสำคัญได้ - หน่วยงาน อบต. เงินรับฝากนอกงบประมาณ ให้ระบุวัตถุประสงค์ด้วยว่าโครงการอะไร

แจ้งการออกประกาศฯ กองทุน ฉบับใหม่  โดยมีสาระสำคัญ เช่น - การรวมประกาศกองทุนเดิม (ปี 2557) รวมกับกองทุน LTC - การหมดวาระของคณะกรรมการกองทุน ซึ่งต้องดำเนินการเลือกกรรมการชุดใหม่ โดยให้ นายก อปท. เป็นผู้ลงนามแต่งตั้ง - ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการกองทุน ต้องเป็น ปลัดท้องถิ่น เท่านั้น - ผู้ช่วยในการประชุม ซึ่งมีหน้าที่ในการจัดการประชุมและเขียนรายงานการประชุม  เป็นต้น  ซึ่งเดิมไม่สามารถเบิกค่าตอบแทนได้ ระเบียบใหม่ สามารถเบิกค่าเบี้ยประชุมได้ด้วย แต่ต้องได้รับการแต่งตั้ง - ประกาศใช้มีผล 1 ตุลาคม  2561 นี้