กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

4. ดำเนินโครงการ โดยการประชาสัมพันธ์โครงการ และเสียงตามสายโดย อสม. ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออก การรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุง การพ่นหมอกควัน ๕.รณรงค์ให้มีการเดินสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงทุกสัปดาห์ และให้แต่ละ หลังคาเ19 ธันวาคม 2561
19
ธันวาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเกาะแต้ว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ดำเนินโครงการ โดยการประชาสัมพันธ์โครงการ และเสียงตามสายโดย อสม. ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออก การรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุง การพ่นหมอกควัน ๕.รณรงค์ให้มีการเดินสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงทุกสัปดาห์ และให้แต่ละ          หลังคาเรือนเป็นแกนนำในการรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุง ประสานกรรมการหมู่บ้านในการ      เป็นแกนนำ ๖.สนับสนุนเอกสารแบบสำรวจลูกน้ำทั้ง 10 หมู่บ้าน ๗. จัดทำเอกสารแผ่นพับ ไวนิล เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกให้แก่ชุมชนและโรงเรียน ๘.จัดหาให้มีวัสดุ อุปกรณ์ในการป้องกันยุงกัด เช่น โลชั่น สเปรย์ ทรายอะแบท ฯลฯ
    ๙.มีการจัดหาวัสดุ และสารเคมี เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ดูแลเครื่องพ่นหมอกควัน                ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ๑๐.ดูแลให้มีการพ่นหมอกควันให้เป็นไปตามแผนพ่นประจำปี โดยประสานงานกับ รพ.สต.            และโรงเรียนในพื้นที่ ๑๑. ดำเนินการฉีดพ่นหมอกควันตามบ้านเรือนกรณีได้รับแจ้งมีผู้ป่วยไข้เลือดออกภายใน 24 ชม.แรกและอีก 7 วันต่อมา รวมทั้งดำเนินการพ่นหมอกควันในสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนการศึกษาในวันเสาร์-อาทิตย์และในหมู่บ้าน (ตามแผนการพ่นหมอกควันแนบท้าย)
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑.เป็นการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ ๒.ประชาชนให้ความร่วมมือในการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ๓.บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่สะอาดตา น่ามอง ๔.การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกลดลง ๕.ประชาชนในพื้นที่ได้มีความรู้เกี่ยวกับโรค