กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ห่วงใย ใส่ใจผู้บริโภค ตำบลฉลุง

2.จัดประชุมให้ความรู้เรื่องอาหารและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย แก่เจ้าของแผงลอยจำหน่วยอาหารประเภท ปิ้ง ย่าง ยำ และเจ้าของร้านขายของชำ23 สิงหาคม 2561
23
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลฉลุง จังหวัดสงขลา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดประชุมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้ประกอบการอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหาร เรื่องการสุขาภิบาลอาหารและขอความร่วมมือลด ละ เลิก การใช้โฟมบรรจุอาหาร 2.จัดประชุมให้ความรู้เรื่องอาหารและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยแก่เจ้าของแผงลอยจำหน่ายอาหารประเภท ปิ้ง ย่าง ยำ และเจ้าของร้านขายของชำ 3.ประสานงานกับ สสอ. และ CUP ขอสนับสนุนยานพาหนะในการออกปฏิบัติงานเชิงรุก 4.ขอสนับสนุนน้ำยา si2 จาก สสอ. และ CUP 5.อสม.ช.ที่ผ่านการอบรมสุขาภิบาลอาหารออกแนะนำเจ้าของแผงลอยจำหน่ายอาหารประเภทปิ้ง ย่าง ยำ และเจ้าของร้านขายของชำ ก่อนทีมคณะทำงานอาหารปลอดภัยโซนฯออกตรวนประเมิน 6.ประสานทีมคณะทำงานอาหารปลอดภัยโซนฯออกตรวจ ประเมินร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหาร พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ตามข้อกำหนดสุขาภิบาลอาหาร 7.ตรวจการปนเปื้อนโคลิฟอร์มแบคทีเรียของผู้สัมผัสอาหาร ภาชนะอุปกรณ์ด้วยน้ำยา si2 แก่ร้านอาหารและแผงลอยที่ผ่านการประเมินตามข้อกำหนดสุขาภิบาลอาหาร 8.จัดทำหนังสือและประชาสัมพันธ์เชิญชวน ขอความร่วมมือองค์กร/ชุมชน ระดับตำบลเข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ลด ละ เลิก ใช้โฟมบรรจุอาหาร 9.จัดตรวจสุขภาพกลุ่มเสี่ยงในการใช้ยาฆ่าแมลง และบริโภคผักปลอดสารพิษ โดยการตรวจเลือด พร้อมให้ความรู้ในการปฏิบัติตน เช่น การล้างผัก การปลูกผักกินเอง 10.ประชาสัมพันธ์การเลือกบริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัยจากยาฆ่าแมลงผ่านผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และหอกระจายข่าวอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง 11.ส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษในชุมชน 12.สรุปผลการดำเนินงาน และประเมินผลโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชุมให้ความรู้เรื่องอาหารและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย แก่เจ้าของแผงลอยจำหน่วยอาหารประเภท ปิ้ง ย่าง ยำ และเจ้าของร้านขายของชำ จำนวน 30 คน