กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการกู้ชีพ และช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 5 บ้านนาแค

อบรมเชิงปฏิบัติการการกู้ชีพ และช่วยชีวิตทางน้ำเบื้องต้น หมู่ที่ 5 บ้านนาแค10 พฤษภาคม 2561
10
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรม ระบุวัน/ช่วงเวลา ๑. ประสานความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ มีนาคม ๒. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน กุมภาพันธ์- มีนาคม 3.ประชุมเตรียมความพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านและอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค  ตำบลคลองขุด จำนวน 25  คน มีนาคม 4.เตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ในการดำเนินโครงการ เมษายน 5. จัดอบรมให้ความรู้
    5.1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ     5.2 การรู้จักเอาชีวิตรอดเมื่อประสบภัยทางน้ำ     5.3  การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ     5.4 การปฐมพยาบาล ด้วยการผายปอดและการนวดหัวใจให้กับผู้ประสบภัยทางน้ำ     5.5  ฝึกปฏิบัติการเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เมษายน-พฤษภาคม 6. สรุปและรายงานผล ภายใน 30 วันหลังเสร็จสิ้นโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต   เยาวชนและผู้ปกครองในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านนาแค จำนวน 67 คน

ผลผลิต 1. ผู้ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเอง และบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล ร้อยละ 100 2. ผู้เข้าอบรมสามารถฝึกปฏิบัติการเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำได้ ร้อยละ 90 ผลลัพธ์ 1. ผู้ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเอง และบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล 2. สามารถลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการจมน้ำและลดค่าใช้จ่ายทางด้านค่ารักษาพยาบาล