กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายกลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้

กิจกรรมการออกกำลังกาย12 มิถุนายน 2561
12
มิถุนายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลคูหาใต้
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. ขั้นเตรียมการ             - ประชุมหารือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อระดมความคิดเห็นและวางแผนการดำเนินงาน             - เขียนโครงการเพื่อพิจารณาอนุมัติ             - จัดเตรียมอุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ คือ เครื่องดื่ม ผ้าเย็น และไวนิลในการดำเนินโครงการ ๒. ขั้นดำเนินงาน         กิจกรรมการจัดตั้งกลุ่มการออกกำลังกายในชุมชน             - ประชุมแกนนำสตรีของหมู่บ้าน เพื่อร่วมวางแผนในการจัดตั้งกลุ่มการออกกำลังกาย             - ประชาสัมพันธ์โครงการ โดยการประกาศเสียงตามสายของแต่ละหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลคูหาใต้รับทราบ             - รับสมัครสมาชิกกลุ่มการออกกำลังกายประจำหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มสตรี, แม่บ้าน และผู้ที่สนใจเข้าร่วม
            - ส่งเสริมการออกกำลังกายของกลุ่มสตรีประจำหมู่บ้าน โดยการรวมกลุ่มเพื่อเต้นแอโรบิค ซึ่งมีตัวแทนในหมู่บ้านเป็นผู้นำในการเต้นแอโรบิค
      กิจกรรมการปลุกกระแสและกระตุ้นการออกกำลังกาย             - ประสานงานกับกลุ่มเป้าหมาย และวางแผนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายกลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้ พร้อมทั้งกำหนดวันและเวลาในการดำเนินกิจกรรม             - ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้ประจำหมู่บ้าน เพื่อให้มาเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายกลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้
            - ดำเนินการกิจกรรมมหกรรมการออกกำลังกาย โดยการรวมตัวของกลุ่มการออกกำลังกายของแต่ละหมู่บ้าน โดยการเต้นแอโรบิค ณ ทะเลทิพย์คีรี ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมเพื่อการปลุกกระแสเพื่อให้ประชาชนในตำบลคูหาใต้มองเห็นถึงความสำคัญในการออกกำลังกายและมีความตระหนักในการออกกำลังกาย พร้อมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์             - ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน โดยการลงพื้นที่สุ่มสอบถามและการสังเกตการดำเนินกิจกรรมการออกกำลังกายในชุมชนของแต่ละกลุ่ม 3. ขั้นประเมินผล             - รวบรวมผลการดำเนินงานในการจัดกิจกรรมการออกกำลังกาย             - สรุปผลการดำเนินงานโครงการ และปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. กลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้ เห็นความสำคัญในการออกกำลังกายและมีความตระหนักในการออกกำลังกาย ร้อยละ 70
  2. กลุ่มสตรีพัฒนาตำบลคูหาใต้ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ ร้อยละ 80