กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการแก้ไขภาวะโภชนาการเกินในเด็กประถมศึกษา ปี 2561

1.จำแนกเด็กนักเรียนที่มีภาะโภชนาการเกินและผู้ปกครองเข้าร่วมโครงการ2.ตรวจภาวะสุขภาพเบื้องต้นก่อนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม3.อบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย4.สร้างแกนนำนักเรียนออกกำลังกาย5มีการปลูกผักปลอดสารพิษในโรงเรียน6.ติดตามทุกๆ3เดือน 7.ประเมินผล7 สิงหาคม 2561
7
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ตะแพน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จำแนกเด็กนักเรียนที่มีภาะโภชนาการเกินและผู้ปกครองเข้าร่วมโครงการ 2.ดำเนินการตรวจภาวะสุขภาพเบื้องต้นก่อนเข้ากระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3.อบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายโดยกระบวนการคลินิคไร้พุง(DPAC) 4.สร้างแกนนำนักเรียนออกกำลังกายและมีการออกกำลังกายในกลุ่มเป้าหมายทุกเย็นก่อนเลิกเรียน 5.มีการปลูกผักปลอดสารพิษในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการบริโภคผักในโรงเรียน 6.ติดตามการดำเนินกิจกรรมทุกๆ3 เดือน 7.ประกวดหานักเรียนหุ่นดีไร้พุงเพื่อเป็นนักเรียนต้นแบบไร้พุง 8.ประเมินผลพร้อมคืนข้อมูลให้กลุ่มเป้าหมาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.นักเรียนที่มีภาวะโภชนาการเกิน มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เหมาะสม 2.นักเรียนที่มีภาวะโภชนาการเกิน น้ำหนักลดลงจากเดิม 3.นักเรียนที่มีภาวะโภชนาการเกิน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อโรคไม่ติดต่อ 4.นักเรียนที่มีภาวะโภชนาการเกิน มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าว