กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดสตูล ปีงบประมาณ 2562

เยี่ยมติดตามกองทุนอบต.ทุ่งนุ้ย โดย อับดุลเลาะฮ์14 พฤษภาคม 2562
14
พฤษภาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวนิสากร บุญช่วย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

มีการติดตามกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลทุ่งนุ้ย ในวันที่ 14/6/2562 โดยมีนายรอศักดิ์ อาดำ ผู้รับผิดชอบโครงการให้ข้อมูลในการลงเยี่ยมครั้งนี่ -มีการสอบถามเรื่องการใช้งบประมาณกองทุนปีงบ 2562 -มีการตรวจสอบโครงการประเภทที่ 4 ว่ามีการเบิกจ่ายไปมากน้อยเพียงใด -ได้สอบถามถึงปัญหาของกองทุนและการบริหารกองทุน -มีการพูดคุยถึงกลุ่มเป้าหมายที่ขอสนับสนุนงบประมาณของกองทุน หลังจากที่ได้มีการพุดคุยผมได้ข้อมูลและได้ให้ข้อเสนอแนะในการลงเยี่ยมตืดตามกองทุนดังกล่าว เพื่อเป็นการพัฒนากองทุนต่อไปในอนาคต

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลทุ่งนุ้ยมีข้อมูลแลกเปลี่ยนดังนี้ -งบประมาณของกองทุนมีการเคลื่อนไหวทุกไตรมาส -มีการขอสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานต่างๆ เช่น รพ.สต. โรงเรียน เป็นต้น -กองทุนมีการประชุมเพื่อพิจารณาโครงการอย่างต่อเนื่อง -ผู้รับผิดชอบกองทุนมีความเข้าใจระบบเป็นอย่างดี จึงทำให้งบประมาณไม่ค้างจ่ายมากนัก ผมให้คำแนะนำเรื่องการประชาสัมพันธืกองทุนเพื่อนให้หน่วยงานอิสระ หรือ ชมรม ในหมู่บ้านของบประมาณในการส่งเสริม ป้องกัน ด้านสุขภาพให้มากกว่านี้ เพราะโครงการประเภทที่ 2 มีการของบประมาณที่ยังน้อยอยู่