กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดนราธิวาส ปี 2563

ประเมินผลและติดตามการดำเนินงานกองทุนฯ อบต.นานาค โดย มะยูนัน มามะ14 กรกฎาคม 2563
14
กรกฎาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ครูปะดอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประสานเพื่อลงพื้นที่ติดตามและประเมินกองทุนฯ อบต.นานาค โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ดูและรับผิดชอบร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยสถานการณ์ พร้อมทั้งประเมินความพร้อมของกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ข้อค้นพบจากการลงพื้นที่ติดตามและประเมินกองทุนฯ อบต.นานาค เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกอลทุนฯ แจ้งว่า สืบเนื่องจากการป่วยของปลัด อบต. ด้วยโรคไต และได้เสียชีวิตไม่นานมานี้ ทำให้ตนเองต้องดูแลงานที่มีภาระมากขึ้น และด้วยงานประจำด้วย โดยจะมีปลัดคนใหม่มาทำหน้าที่ในเดือนหน้า ซึ่งที่ติดตามและประเมินพบว่า *กองทุนใช้คำสั่งปี 61 โดยออกในนามของ กองทุน ไม่ได้ออกในนามของ อบต. ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีใครแจ้ง *ใบฎีการการเบิกจ่ายของเจ้าหน้าที่การเงินลงนามโดย ประธานกองทุนฯ ไม่ใช่ ผอ.คลัง *การสมทบตามกรอบเวลาในเดือนมีนา *การบริการจัดการงบบริหารกองทุนไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ มีการตั้งงบน้อย การประชุมเพิ่งเริ่มได้ครั้งเดียว *การดำเนินการงบกองทุนตามโครงการตอนนี้ยังน้อย ด้วยสถานการณ์โรคระบาด *เอกสารและการเคลียร์ของปีที่แล้วยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ยังไม่ได้ปิดกุญแจ สาเหตุว่า หากปิดแล้วจะไม่สามารถกลับมาแก้ไขได้ *และอีกหลายประเด็นที่ได้พูดคุย ซึ่งได้แนะนำและทำความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อเข้าพบ นายก อบต.ในการทำความเข้สใจและแก้ไข หลักๆ เช่น คำสั่ง และการลงนาม โดยดำเนินการแจ้ง ผอ.กองคลังด้วย ทั้งนี้ได้กำชับว่าให้รีบดำเนินการกรอบเวลาของโครงการ และรอบหน้าให้มีข้อผิดพลาดน้อยลงจากประเด็นอื่น ๆ ที่ไม่ใช่จากการพูดคุยที่ผ่านมาวันนี้