กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดยะลา ปี2563

ประเมินและติดตามกองทุน อบต.แม่หวาด โดย นางสาวมาเรียม ชัยสันทนะ4 มีนาคม 2563
4
มีนาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย มาเรียม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงพบผู้รับผิดชอบกองทุนและพูดคุยการติดตามประเมินโดยเฉพาะข้อ2.5 แผนสุขภาพตำบลพบว่ามีเฉพาะแผนเคลื่อนไหวทางกาย สารเสพติด ยังไม่มีแผนประเด็นแผนโภชนาการจึงได้แนะนำให้เจ้าห้นาที่กองทุนประชาสัมพันธ์ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สำหรับกองทุนผู้สูงอายุ ที่มีภาวะพึ่งพิง บุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ยังไม่โอนและการเบิกจ่ายยังไม่ครบของ รพสต. แนะนำให้เร่งรัดให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะการบันทึก ADL ควรจะบันทึกระหว่างการทำงาน เสนอแนะให้กองทุนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้มาขอรับงบประมาณจากกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เจ้าหน้าที่กองทุนมีความรับผิดชอบในการดำเนินกองทุนอย่างเป็นระบบ เอกสารการเบิกจ่ายปีที่ผ่านมาครบถ้วน การส่งรายงานการเงิน รายงานกิจกรรม เข้าแฟ้มอย่างมีระบบ สำหรับการดำเนินงานกองทุน ปี63 การตั้งคณะกรรมการกองทุน การทำแผนการเงินประจำปี การบริหารจัดการครบถ้วนการสมทบเงินของ อปท. เข้าระบบได้อย่างเรียบร้อย มีการประชุมคณะกรรมการกองทุน ถึง 4 ครั้ง และกองทุนมีการทำแผนสุขภาพตำบลในประเด็นอาหารและโภชนาการการเพิ่มการเคลื่อนไหวทางกาย ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ(สุรา/ยาสูบ/สารเสพติด) กลุ่มผ้ประกอบการอาชีพเสี่ยงมีครบทั้งหมด รวมทั้งกองทุนยังมีแผนโครงการโรคเรื้อรังNCD
เอกสารสรุปการประชุมกรรมการกองทุน มีวาระพิจารณาแผนงานและผลการพิจารณาจัดอยู่ในแฟ้มเรียบร้อย แผนสุขภาพตำบลมีการเบิกจ่ายร้อยละ 70 ขึ้นไป กองทุนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงปีงบประมาณ63
มีการแต่งตั้งอนุกรรมการLTC มีก่ารอนุมัติ CAREPLAN