กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดยะลา ปี2563

ประเมินผลและติดตาม กองทุนฯ ทต.บันนังสตา โดย เพ็ญศรี มานันตพงศ์11 มิถุนายน 2563
11
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย อิสมาแอล สิเดะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.การลงพื้นทีติดตามการดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบล ทต.บันนังสตา 2.ประเมินการดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบล ทต.บันนังสตา สำหรับการดำเนินงานกิจกรรมปีที่ผ่านมาและการดำเนินกิจกรรมในปัจจุบัน 3.การให้ข้อเสนอแนะและแนวทางการดำเนินงานบริหารกองทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพและตามวัตถุประสงค์ของกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.สถานการณ์ของกองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลบันนังสตา ทางคกก.ได้มีการประชุมและพิจารณาแผนงานงบปรมาณเบื้องต้นได้พิจารณา ในวงเล็บ (5) มีโครงการเสนอ1โครงการณรงค์ป้องกันและควบคุม ให้ความรู้โรคไข้เลือดออกและดำเนินการไปแล้วระหว่างทางดำเนินมีโรคระบาดcovid 19 ทางคณะกรรมการได้ยุติโครงการ ไป และได้ดำเนินโครงการcovid19 แทน
2.ปัจจุบัน ส่วนกองทุนสุขภาพตำบล ทต.บันนังสตา ได้มีการแบ่งงานรับผิดชอบ2 ส่วนของเจ้าหน้าที โดย 1.ส่วนเอกสาร 2.ระบบเอกสารการเงินและระบบในออนไลน์ ส่วนแผนงานอื่นๆยังไม่มีการดำเนินการ ส่วนด้านคกก.กองทุนทีมีในระบบ ใช้ตำแหน่งเป็นหลักสำหรับหน่วยงานทำให้ไม่ต้องเปลี่ยน
3.ผลการลงประเมินในส่วนของกองทุน ได้คะแนน 53 คะแนน จาก 100 คะแนน ส่วน กองทุน LTC คะแนนเต็ม 50 ได้ 8 คะแนน เนื่องจากกองทุนLTC ไม่มีเคสในพืนที  ส่วนทีมคณะอนุกรรมการยังขาดความครบถ้วนในส่วนเลขา 1 ท่านที่ไม่ได้แต่งตั้งในคำสั่ง 4.ทางพี่เลี้ยงได้ให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินกองทุนกับคณะกรรมการกองทุน และเจ้าหน้าทีรับผิดชอบกองทุน สำหรับแนวทางการดำเนินงานกองทุนตามระเบียบใหม่ของ ปี 2563 ในเรื่องของการจัดทำแผนกิจกรรม ตามแผนงานต่างๆ ในเรื่องของการปิดโครงการในระบบ ซึ่งมีโครงการ แต่ไม่มีแผนงาน และแนะนำของการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในเป็นปัจจุบัน