กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดสงขลา ปี2563

ประเมินผลและติดตามกองทุน ทต.ชะแล้ โดยนายนิติคม สังฆะโร และพี่เลี้ยง10 กรกฎาคม 2563
10
กรกฎาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย นิติคม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประเมินผลกองทุนและให้คำแนะนำในข้อสงสัยเกี่ยงกับงานกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประเมินผลการดำเนินงานกองทุน ครั้งที่1/2563 ร่วมหารือแนวทาง และวางแผนการดำเนินงานกองทุน พร้อมทั้งหารือแนวทางแก้ไขปัญหา ผลการประเมินกองทุน กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่
ด้านที่ 1 สรุปผลการดำเนินงานกองทุนปีที่ผ่านมา ปี 2562
1.1 ความครบถ้วน ถูกต้องของเอกสารการเบิกจ่าย ประเมินได้  8    คะแนน
1.2 ความครบถ้วนของเอกสารผลการดำเนินงาน  ประเมินได้  8    คะแนน
1.3 การส่งรายงานการเงิน และรายงานกิจกรรม ผ่านระบบโปรแกรม ประเมินได้  9 คะแนน
ด้านที่ 2 การดำเนินงานกองทุน ปีปัจจุบัน ปี 2563
2.1 การแต่งตั้งกรรมการกองทุน ประเมินได้คะแนน 3 คะแนน มีการแต่งตั้งกรรมการกองทุนครบถ้วน ทั้งในระบบและเอกสาร มีคำสั่งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบงาน และเจ้าหน้าที่การเงิน จากเทศบาลเรียบร้อย
2.2 การตรวจสอบเอกสาร การจัดทำแผนการเงินประจำปี และโครงการบริหารกองทุน ได้คะแนน 3 คะแนน มีแผนการใช้จ่ายเงิน
2.3 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน การสมทบเงินของ อปท.ให้กับกองทุน
  - รายงานการเงินสมทบของ อปท.จากสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของกองทุน ให้คะแนน 2 คะแนนซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเบิกเงินสมทบ 2.4 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน - เอกสารสรุปการประชุมกรรมการของกองทุน ต้องมีวาระพิจารณาแผนงาน/โครงการ และผลการพิจารณา ให้คะแนน 10 มีการประชุมกรรมการกองทุนเพื่ออนุมัติแผนงาน โครงการ กิจกรรม แล้ว 2.5 ตรวจสอบหลักฐาน
  - แผนสุขภาพตำบลในประเด็นอาหารและโภชนาการ การเพิ่มการเคลื่อนไหวทางกาย ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพซึ่งเป็นโครงการที่ยังไม่มีการอนุมัติ 2.6 ตรวจสอบเอกสาร
  - เอกสารโครงการประเด็นอาหารและ โภชนาการ,การเพิ่มการเคลื่อนไหวทาง กาย ,ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ (สุรา ยาสูบ และสารเสพติด),กลุ่มผู้ประกอบอาชีพ เสี่ยงไม่มีโครงการ ได้ 10 คะแนน
2.7 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
- เอกสารโครงการโรคเรื้อรัง NCD (เบาหวาน/ความดันโลหิตสูง) และ พัฒนาการเด็ก ที่ได้รับการอนุมัติจาก กรรมการกองทุน - ใบฎีกาเบิกจ่ายเงินของกองทุน สนับสนุนโครงการโรคเรื้อรัง NCD (เบาหวาน/ความดันโลหิตสูง) และ พัฒนาการเด็ก ได้ 7 คะแนน มีโครงการ จำนวน 1 โครงการในปี 2562