กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดสงขลา ปี2563

นิเทศงานกองทุนอำเภอสิงหนครโดย นาย นิติคมและนางปทุมวรรณ และทีมพี่เลี้ยง14 สิงหาคม 2563
14
สิงหาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ประทุมวรรณ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

แจ้งแนวทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2564.

1.1กองทุนสุขภาพตำบลใช้แนวทางปี 2563. และไม่สนับสนุนงบประมาณหากมีเงินคงเหลือ เกิน 2 เท่า

1.2กองทุนดูแลระยะยาวผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) จะไม่มีการจัดสรรเงินค่าบริการสาธารณสุข จำนวน 100,000 บาท แก่ CUP หรือ คู่สัญญาปฐมภูมิแล้ว แต่จะสนับสนุนให้ อปท.เป็น 6,000 บาท/ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง 1 ราย 1.3 อธิบายการขยายเวลาให้กับโครงการที่ค้างอยู่นื่องจากติดปัญหาโรคระบาดของไวรัสโควิด 1.4 เพิ่มการเข้าถึงบริการ การควบคุมป้องกัน NCDs การเข้าถึงบริการสุขภาพเด็ก
1.5 การดูแลผู้สูงอายุ และการแก้ปัญหาของสุขภาพตามประเด็นของพื้นที่ 1.6 เพิ่มการเข้าถึงบริการ การควบคุมป้องกัน NCDs การเข้าถึงบริการสุขภาพเด็ก


2.แนะนำการใช้ประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุชขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพือ่สนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการบริหารระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ฉบับที่ 3 ข้อ 10/1 เพือ่ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหากรณีเกิดโรคระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ และคณะกรรมการกองทุนไม่อาจอนุมัติค่าใช้จ่ายตามข้อ 10 ได้ทันต่อเหตุการณ์ให้ประธานตามข้อ 12 มีอำนาขจอนุมัติโครงการหรือกิจกรรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาด้ดดานสาธารณสุขเกิดการระบาดโรคติดต่ออันตราย ตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อได้ตามความจำเป็น ได้ไม่เกิน 1 แสนบาท ต่อโครงการ โดยถือว่าโครงการหรือกิจกรรมที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติตามประกาศนี้ด้วย แล้วรารายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราย ยกตัวอย่างโรคหัดระบาด สามารถใช้ ประกาศฉบับที่ 3ได้ แต่ถ้าหมอกควันอินโดให้ใช้ 10(5)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

แนะนำการใช้ประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุชขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพือ่สนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการบริหารระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ฉบับที่ 3 ข้อ 10/1 เพือ่ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหากรณีเกิดโรคระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ และคณะกรรมการกองทุนไม่อาจอนุมัติค่าใช้จ่ายตามข้อ 10 ได้ทันต่อเหตุการณ์ให้ประธานตามข้อ 12 มีอำนาขจอนุมัติโครงการหรือกิจกรรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาด้ดดานสาธารณสุขเกิดการระบาดโรคติดต่ออันตราย ตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อได้ตามความจำเป็น ได้ไม่เกิน 1 แสนบาท ต่อโครงการ โดยถือว่าโครงการหรือกิจกรรมที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติตามประกาศนี้ด้วย แล้วรารายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราย ยกตัวอย่างโรคหัดระบาด สามารถใช้ ประกาศฉบับที่ 3ได้ แต่ถ้าหมอกควันอินโดให้ใช้ 10(5)