กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณสุขกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่ ประจำปี 2563(กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง"

อบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำหน้ากากอนามัยและการดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองเรื่องโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)30 เมษายน 2563
30
เมษายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบลนาท่อม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ขั้นตอนวางแผนงาน

- ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาและรูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ - แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ - ติดต่อประสานงานหน่วยงาน/ผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันดำเนินงาน 2. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ 3. ขั้นตอนการดำเนินงาน     3.1. การจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19)
    3.2. ดำเนินการ จัดกิจกรรม ทีมครู ก ประชาสัมพันธ์ อบรม ให้ความรู้เผยแพร่วิธีการจัดทำหน้ากากอนามัยกับประชาชนในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)     3.3 สนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ ให้ทีมครู ก เพื่อใช้ในการฝึกสอนการทำหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชน และประชาชนสามารถทำหน้ากากอนามัยใช้เองได้
    3.4 สนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวัง สอบสวนและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โดยจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ตามแนวทางในการสอบสวนโรคและควบคุมโรค ของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 4. ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์ และแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ 5. สรุปผลการดำเนินงาน และ รายงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีทีมวิทยากรหรือทีมครู ก.จาก “โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง”ซึ่งประกอบด้วย ผู้นำหมู่บ้าน (กำนันและผู้ใหญ่บ้าน) และผู้นำชุมชน อาสาสมัครในพื้นที่ (อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มสตรี จิตอาสา และประชาชนที่สนใจ 2.ทีมวิทยากร หรือทีมครู ก. มีความรู้และทักษะในการจัดทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองในครัวเรือน และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ตลอดจนสามารถสอนวิธีการจัดทำหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนที่สนใจ 3.ประชาชนเกิดความตระหนักและสามารถป้องกันโรคระบาดโดยเริ่มจากตนเอง 4.เพื่อกระตุ้นให้แต่ละพื้นที่ตระหนักเห็นความสำคัญ และรวมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 5.เกิดการประสานงาน และความร่วมมือที่ดีต่อกันในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่