กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง

1.ประเมินจากกลุ่มเป้าหมายทีม ครู ก. ที่ออกดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)19 สิงหาคม 2564
19
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลพะวง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประเมินจากกลุ่มเป้าหมายทีม ครู ก. ที่ออกดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 2.ประเมินจากความรู้ความเข้าใจและการให้ความร่วมมือของประชาชน สถานประกอบการเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 3. ประเมินจากความเข้าใจและสามารถจัดทำหน้ากากอนามัยได้ด้วยตัวเองของจิตอาสาในชุมชน 4.ประเมินจากรายงานจำนวนหลังคาเรือนในการรณรงค์ให้ความรู้และเฝ้าระวังแบบเคาะประตูบ้านของทีมครู ก.

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีทีมวิทยากรหรือทีมครู ก.ให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกัันตนเอง ตลอดจนดำเนินการค้นหาและเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งประกอบด้วยผู้นำหมู่บ้าน (กำนันและผู้ใหญ่บ้าน) และผูํ้นำชุมชน อาสาสมัครในพื้นที่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มสตรี จิตอาสา และประชาชนที่สนใจ 2.ทีมวิทยากรหรือทีมครู ก. มีความรู้และทักษะในการจัดหน้ากากอนามัยไว้ใช้เองในครัวเรือน และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ตลอดจนสามารถสอนวิธีการจัดทำหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนที่สนใจไว้สำหรับแจกประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 25,000ชิ้น 3.ประชาชน สถานประกอบการ เกิดความตระหนักและสามารถป้องกันโรคระบาดโดยเริ่มจากตนเอง 4.เพื่อกระตุ้นให้แต่ละพื้นที่ตระหนักเห็นความสำคัญ และร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 5.เกิดการประสานงาน และความร่วมมือที่ดีต่อกันในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่