กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

สรุปผลการคัดกรองแยกกลุ่มผู้ที่พบภาวะเสี่ยงเพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

กิจกรรม : สรุปผลการคัดกรองแยกกลุ่มผู้ที่พบภาวะเสี่ยงเพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
วันที่ 20/07/2020 - 30/09/2020
งบประมาณที่ตั้งไว้ 1,250.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
กิจกรรม
1.สรุปผลการคัดกรองแยกกลุ่มผู้ที่พบภาวะเสี่ยงเพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยการอบรมให้ความรู้ เรื่องอารมณ์ อาหาร และการออกกำลังกาย โดยรณรงค์การออกกำลังกายตามความสมัครใจของผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น การปั่นจักรยาน ในชมรมปั่นจักรยานบ้านคลองขุดเหนือ กลุ่มออกกำลังกายแบบทางมะพร้าว เต้นแอโรบิค เดิน-วิ่ง และการออกกำลังกายอื่น ๆ ที่เหมาะสมตามวัยและสภาพร่างกาย
2.คัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) โดย อสม.ประจำหมู่บ้านแบ่งเป็น 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนบ้านเหนือ ชุมชนบ้านกลาง ชุมชนบ้านใต้
3.ติดตามและประเมินผล ทำการติดตามกำกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและผลลัพธ์ต่อสุขภาพ และติดตามอัตราการเกิดโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคเรื้อรัง หลังจากผ่านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 1 เดือน ถ้ายังมีภาวะเสี่ยงส่งต่อโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา)
4.สรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากดัชนีมวลกาย ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด (FBS) อยู่ในเกณฑ์ปกติหรือลดลง
งบประมาณ
1.ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม สำหรับชมรม อสม. หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ ในการติดตามและประเมินผล การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมฯ 30 คน ๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน 750 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม สำหรับชมรม อสม. หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ ในการประชุมสรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 30 คน ๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน 750 บาท
3.ค่าวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ในโครงการ (ค่าเข้าเล่มและจัดทำรูปเล่มหลักฐานเอกสาร,ค่าถ่ายเอกสาร,ค่าพริ้นรูป ) เป็นเงิน 500 บาท