กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดพัทลุง

ประเมินผลโครงการ/ถอดบทเรียนโครงการ กองทุน ทต.บ้านสวน โดย นางอมรรัตน์ ทุ่มพุ่ม25 สิงหาคม 2564
25
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย t9332
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประสานเจ้าหน้าที่กองทุน เพื่อนัดหมายเข้าไปแนะนำการประเมินโครงการ การถอดบทเรียนโครงการในโปรแกรม เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม อบต.บ้านสวน 2.ชี้แจงวัตถุประสงค์ที่จัดประชุมวันนี้ โดยพี่เลี้ยงนางอมรรัตน์  ทุ่มพุ่ม 3.ดำเนินการติดตามและถอดบทเรียน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-มีผู้เข้าประชุมประเมินผล/ถอดบทเรียน จำนวน 10 คน
-จากการติดตามประเมินผลโครงการและถอดบทเรียนโครงการ พบว่า
1.กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านสวน ได้จัดทำแผนสุขภาพชุมชนตามปัญหาสำคัญ คือ แผนอาหารและโภชนาการ แผนปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น เหล้า บุหรี่ สารเสพติด แผนกิจกรรมทางกาย แผนสุขภาพอื่นที่สอดคล้องกับพื้นที่ ให้มีข้อมูลสถานการณ์ปัญหาสุขภาพของพื้นที่ การตั้งเป้าหมาย การตั้งวงเงินงบประมาณ และการมีโครงการที่ควรดำเนินการระบุในแผนสุขภาพผ่านโปรแกรมระบบบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบลแบบออนไลน์ www.localfund.happynetwork.org
2.มีการพัฒนาโครงการด้านสุขภาพที่จะขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนสุขภาพตำบลผ่านโปรแกรมระบบบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบลแบบออนไลน์ www.localfund.happynetwork.org โดยหน่วยงานรับทุน โดยเฉพาะหน่วยงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
และโรงเรียนบ้านดอนศาลา โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบกองทุนได้แนะนำให้ผู้รับทุนเขียนในเวปไชด์ และยังมีหน่วยรับทุนอื่นที่ยังไม่ได้เขียนโครงการผ่านเวปไชด์เอง ส่งเป็นแบบฟอร์มมา ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนคีย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองทุน พยายามแนะนำให้เขียนโครงการผ่านเวปไชด์ ในปี 2564 โครงการที่เขียนได้สมบูรณ์ และมีการพัฒนาโครงการที่ดีได้ ซึ่งจะมีการพัฒนากันต่อไป
มีการใช้เงินไปทั้งหมด 830,673.00 บาท คิดเป็น 85.65% 3.เกิดโครงการด้านสุขภาพที่บันทึกสมบูรณ์แล้ว ในเวปไซต์ www.localfund.happynetwork.org
4.การดำเนินงานกองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง(LTC) สามารถจัดบริการแก่กลุ่มเป้าหมายได้ โดยดำเนินการผ่านหน่วยงาน รพ.สต. 5.ประธานกองทุนให้ความสำคัญมากในการขับเคลื่อนงบประมาณกองทุน และเลขานุการกองทุนให้ความสำคัญมากทำให่การขับเคลื่อนงบประมาณปีนี้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นมาก