กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดพัทลุง

การประเมินเยี่ยมติดตามการทำงานกองทุนตำบลและ LTC กองทุนเทศบาลตำบลดอนประดู่ โดย นายเสงี่ยม ศรีทวี27 กรกฎาคม 2564
27
กรกฎาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย นายเสงี่ยม ศรีทวี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ตรวจประเมินการดำเนินการของกองทุนหลักประกันสุขภาพและ กองทุน LTC ด้วยการตรวจเอกสารและการบันทึกข้อมูลลงในเวปไซด์ของ สปสช.เขต 12 ตามตัวชี้วัดที่กำหนด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีคำสั่ง อปท.แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานกองทุนตำบลและกองทุน LCT
2.คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุน ปี 2561 คำสั่งเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลง มีการเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงคำสั่งถูกต้องตามตัวประกาศ 3.การป้อนจำนวนประชากร เพือรับการจัดสรรเงินและสมทบเงินเข้ากองทุน มีการแจ้งประชากรอย่างถูกต้อง มีการสมทบเงินเกินกำหนดในวันที่ 2  มิถุนายน 2564 เนื่องจากท้องถิ่นไม่มีงบประมาณ 4.การจัดทำแผนสุขภาพตามประเด็นของตำบลแผนยังขาดความสมบูรณ์ และสถานการณ์ของแผน ได้แนะนำเพิ่มเติมแผนคีย์ในระบบ 5.การจัดทำแผนการเงินรับ-จ่าย ประจำปี ยังไม่มีการจัดทำแผน แนะนำให้ดำเนินการทำแผนนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติก่อนที่จะเบิกจ่ายเงิน 6.โครงการบริหารจัดการกองทุน มีโครงการ แต่ยังขาดกิจกรรมหลายกิจกรรมในการจัดซื้อครุภัณฑ์ยังขาดเอกสารการจัดซื้อ ได้แนะนำให้ทำตามระเบียบของ อปท. 7.โครงการด้านสุขภาพ ประเภท 1-5 มีการดำเนินโครงการในปี 2563 เกือบทุกประเภท แต่ลักษณะโครงการไม่ค่อยนำปัญหาที่แท้จริงมาทำโครงการลักษณะของโครงการไม่ตอบปัญหาของพื้นที่มากเท่าที่ควร และยังไม่มีการบันทึกโครงการในเวปไซต์ ได้แนะนำให้นำปัญหาที่แท้จริงมาจัดทำโครงการเพื่อสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ตรงตามจุด การบันทึกข้อมูลในเวปไซต์ ขาดการรายงานผลไม่เป็นปัจจุบัน 8.โครงการแก้ปัญหาโควิด -19 ได้ดำเนินการ มีเอกสารการรายงานผลมีการออกใบเสร็จรับเงินบางไม่ครบถ้วน
9.บัญชี-การเงินกองทุน ดูจากระบบเงินคงเหลือกับบัญชีไม่ตรงกัน ไม่ได้นำเสนอให้กับคณะกรรมการในการประชุมทุกครั้ง เงินสามารถเบิกจ่ายเงินคงเหลือมีไม่ถึง 30%
10.มีเงินเหลือ ไม่ถึง 30% ไม่มีหนังสือแจ้งติดตามโครงการที่ไม่ส่งรายงาน หรือเอกสารขอขยายเวลาโครงการ 11.มีการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและอนุกรรม LCT แต่งตั้งครบองค์ประกอบ 12. มีการประชุมคณะอนุกรรมการ LCT อย่างน้อย 2 ครั้ง/ปีมีการเบิกจ่ายเงินให้กรรมการในงบบริหารจัดการกองทุน 13. มีการโอนเงินให้หน่วยจัดบริการ LCT (ผ่านศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ มีเอกสารการเงินไม่ครบถ้วน) 14.การใช้จ่ายเงินของหน่วยจัดบริการ มีการควบคุมและติดตามการจัดบริการของ CG มีการจัดซื้อวัสดุตามแคร์แปลนที่ผ่านการอนุมัติ 15.หน่วยจัดบริการไม่มีการรายงานผลการจัดบริการ