กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดสงขลา

การประเมินเยี่ยมติดตามการทำงานกองทุนตำบลและ การจัดบริการLTC กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลชะแล้ โดยนางสาวกรเกศ สมัครพงศ์20 สิงหาคม 2564
20
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวกรเกศ สมัครพงศ์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประเมินเยี่ยมติดตามการทำงานตำบล และการจัดบริการLTC กองทุนตำบล เทศบาลชะแล้ โดยผ่านออนไลน์ Zoom เป็นการประเมินผลปี 64 มี 3 ประเภท คือ ประเภทที่ 2 ,3 ,4 และ5 ประเภทละ 1 โครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การประเมินผลใช้แบบฟอร์มในGoogle form ของ สปสช. ทางกองทุนได้อนุมัติโครงการและเบิกจ่ายในเดือนมิถุนายน
ประเภ่ทที่ 2 กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษ เพื่อส่งให้ผู้ป่วยติดโควิด และกลุ่มผู้สูงอายุและติดเตียง แนะนำให้มีการเก็บเมล็ดพันธุ์เพื่อความมั่นคงทางอาหารของชุมชน ประเภทที่ 3 กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษในศูนย์เด็ก เพื่อส่งให้กับเด็กเล็กของศูนย์ฯ และผู้สูงอายุ ประเภทที่ 4 บริหารจัดการ  มีการซื้อโน๊ตบุค โดยให้คำแนะนำในเรื่องการจัดซื้่อและการหักภาษี ประเภทที่ 5 การป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโคโรน่า แนะนำให้ปรับไปใช้ในประเภทที่ 1    เนื่องจาก อบต.เป็นผู้ขอ การจัดบริการ LTC ได้มีการจัดบริการในปี 64 มีคำสั่ง การประชุมอนุ และโอนเงินให้กับศูนย์เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้รายงานผลการดำเนินงานเนื่องจากยังไม่ถึงกำหนด ข้อเสนอแนะ - กองทุนมีประโยชน์ทำให้เกิดการทำงานร่วมกันของเครือข่ายในชุมชน มีโครงการเข้ามาในส่วนที่ทางเทศบาลอาจจะมองไม่เห็น  ในสถานการณ์โควิดช่วยได้มากและทั่วถึง - เอกสารในการทำงานกองทุนมีมาก  เจ้าหน้าที่กองทุนยังไม่แม่น - ปี64 เริ่มมีการทำโครงการผ่านระบบ  ช่วยลดภาระให้กับเจ้าหน้าที่กองทุนได้มาก - มีเลี้ยงมีส่วนช่วยในการทำงานกองทุนได้มาก