กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดสงขลา

การประเมินเยี่ยมติดตามการทำงานกองทุนตำบลและ การจัดบริการLTC กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านนาโดย นายธนพนธ์ จรสุวรรณ6 สิงหาคม 2564
6
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย Tanapon jonsuwan
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงประเมินติดตามการทำงานกองทุนตำบลและกองทุนLCT เทศบาลตำบลบ้านนา ณ เทศบาลตำบลบ้านนา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ดำเนินการนิเทศงานติดตามการดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบล จากการลงเยี่ยมติดตามตามตัวชี้วัด พบว่า
- มีคำสั่ง อปท.แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานกองทุนตำบลและไม่มีกองทุนLTC.
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุน ปี 2561 คำสั่งเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลง มีการเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงคำสั่งถูกต้องตามประกาศ
- การป้อนจำนวนประชากร เพื่อรับการจัดสรรเงินและสมทบเงินเข้ากองทุน มีการแจ้งประชากรอย่างถูกต้อง มีการสมทบเงินตามกำหนดเวลา - มีการจัดทำแผนสุขภาพตามประเด็นของตำบล คลอบคลุมเกือบทุกแผน มีการกำหนดสถานการณ์ตามปัญหาในพื้นที่มาเป็นตัวกำหนด และนำโครงการมาแก้ปัญหาตามพื้นที่
- การจัดทำแผนการเงินรับ-จ่าย ประจำปี มีการจัดทำ และนำเสนอคณะกรรมการกองทุนอนุมัติแผนก่อนการเบิกจ่ายเงิน - โครงการบริหารจัดการกองทุน มีโครงการตั้งงบประมาณ แต่ยังขาดกิจกรรมบางกิจกรรม - โครงการแก้ไขปัญหาสุขภาพ ตาม 10(1) - 10(5) มีการดำเนินโครงการในปี 2563 คลอบคลุมทุกประเภท ได้แนะนำให้นำปัญหาที่แท้จริงมาจัดทำโครงการเพื่อสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ตรงตามจุด - โครงการแก้ปัญหาโควิด -19 ได้ดำเนินการ มีเอกสารการรายงานผลมีการออกใบเสร็จรับเงินอย่างถูกต้อง
- บัญชี-การเงินกองทุน ดูจากระบบได้แนะนำให้นำเสนอให้กับคณะกรรมการในการประชุมทุกครั้ง สามารถเบิกจ่ายเงินคงเหลือ - มีการายงานผลการจ่ายเงินให้หน่วยงานรับทุนทุกประเภท เเละจำนวนเงินคงเหลือเเต่ละปี ไม่เกิน 30%
- มีการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการทุน แต่งตั้งครบตามองค์ประกอบ มีการเเก้ไขครบถ้วน แนะนำให้เก็บหลักฐานที่มาของกรรมการกองทุนที่มาจากการคัดเลือก เช่นบันทึกการประชุม เป็นต้น 12. ไม่มีกองทุน LCT แนะนำให้สมัครเข้ากองทุน LTC.