กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดสงขลา

ประเมินผลโครงการ/ถอดบทเรียนโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลพะตง โดย นางดวงใจ อ่อนแก้ว และดวงดาว อุปสิทธิ์10 สิงหาคม 2564
10
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย ดวงใจ อ่อนแก้ว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การประเมินโครงการกองทุนเทศบาลตำบลพะตง

ส่วนที่ 1 ประเมินรายละเอียดโครงการในระบบกองทุนฯ

ส่วนที่ 2 ประเมินผู้ขอรับทุนและกระบวนการในการทำโครงการ

ส่วนที่ 3 ประเมินเอกสารสรุปโครงการในระบบ และตัวจริง

ส่วนที่ 4 การประเมินคุณค่าโครงการ

ส่วนที่ 5 ข้อเสนอแนะ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ชื่อพี่เลี้ยง นางดวงใจ อ่อนแก้ว เบอร์โทร 099-1939893
  • ชื่อกองทุนฯ กองทุนระบบหลักประกันสุขภาพ เทศบาลตำบลพะตง ผู้รับการประเมิน นางสาวชลินทรา วิเชียร ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เบอร์โทรศัพท์ 083-9595619
  • ชื่อโครงการประเมิน แก้ไขปัญหาความผิดปกติเกี่ยวกับสายตาในผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2563 หน่วยงาน/องค์กรขอรับทุนฯ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลพะตง

ส่วนที่ 1 ประเมินรายละเอียดโครงการในระบบกองทุนฯ มาก

ส่วนที่ 2 ประเมินผู้ขอรับทุนและกระบวนการในการทำโครงการ มาก

ส่วนที่ 3 ประเมินเอกสารสรุปโครงการในระบบ และตัวจริง มาก

ส่วนที่ 4 การประเมินคุณค่าโครงการ ปานกลาง

ส่วนที่ 5 ข้อเสนอแนะ ไม่มี

การประเมินคุณ ค่า

  • เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

□ ความรู้ใหม่ / องค์ความรู้ใหม่
รายละเอียด..มีการให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพทางสายตาในผู้สูงอายุ./หลักฐาน..จากการสังเกตพฤติกรรมผู้เข้าร่วมกิจกรรม....../แนวทางพัฒนาต่อ.....ควรมีการส่งเสริมการดูแลสุขภาพทางสายตามในผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขความผิดปกติทางสายตา

□ การลดพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ในการใช้ชีวิตประจำวัน
รายละเอียด.......มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการในการดูสุขภาพทางสายตา เช่น การใช้สื่อออนไลน์ การดูหนังสือ หรือโทรทัศน์ในที่ที่มีแสงมาตรฐาน........./หลักฐาน....... ผู้สูงอายุที่ได้ตรวจสุขภาพสายตาและได้ใช้แว่นในการสวมใส่ ในการดำรงชีวิตประจำวันและลดความรุนแรงของค่าทางสายตา ทำให้ค่าสายตาดีขึ้น ทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุในผู้สูงอายุ

□ การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
รายละเอียด..มีการติดตามประเมินผลการใช้แว่นสายตาในผู้สูงอายุ...../หลักฐาน......ในกลุ่มผู้ที่ใช้แว่นตาในผู้สูงอายุในการทำกิจรรมต่างๆ เช่นการขับรถ การเย็บผ้า อ่านหนังสือ การทานยา หรือการเดินทางตามท้องถนน ทำให้ไม่เกิดความเครียดทางสายตา และอารมณ์ สามารถทำอะไรได้ด้วยตนเอง ทำให้เกิดคุณค่าในตัวเอง ......./แนวทางพัฒนาต่อ..ควรมีการส่งเสริมโครงการอย่างต่อเนื่องโดยการขยายกลุ่ม ซึ่งจากการทำโครงการมีกลุ่มที่มีปัญหาโรคทางดวงตาอื่นๆ ได้รับการส่งต่อ และสามารถทำโครงการอื่นๆ ในกลุ่มเสี่ยงทางอาชีพอื่นๆ ได้

□ วิธีการทำงาน / การจัดการใหม่
รายละเอียด...มีการบริหารจัดการการลงพื้นที่โดยการแบ่งกลุ่มเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุ ..../หลักฐาน...จาการการพูดคุยกับผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการ....../แนวทางพัฒนาต่อ...ควรมีการอำนวยความสะดวกเรื่องการรับส่งผู้สูงอายุในพื้นที่