กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
โภชนาการอาหารสมวัยของ ศพด.บ้านต้นธง 21 ธ.ค. 2563 18 ธ.ค. 2563

 

  1. เสนอโครงการต่อคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลชุมพลเพื่อพิจารณา
  2. ประชุม ครู  ครูผู้ดูแลเด็ก  และเจ้าหน้าที่ เพื่อวางแผนแนวทางการดำเนินงาน   2.1 เชิญวิทยากรที่มีความรู้ทางด้านโภชนาการมาให้ความรู้กับ  ครู  ครูผู้ดูแลเด็ก  แม่ครัว ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการเด็กหลักการประกอบอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย การเลือกซื้ออาหารที่สดมีคุณภาพ   2.2 การลงมือปฏิบัติการทำอาหารเพื่อเด็กปฐมวัยที่ถูกต้องได้สารอาหารครบทั้ง  ๕ หมู่ พร้อมแนะนำวิธีการจัดจานสำหรับเด็กปฐมวัย 2.3 การปฏิบัติให้ผู้เข้าร่วมอบรมแบ่งกลุ่มลงมือปฏิบัติในการทำอาหารสำหรับเด็กปฐมวัยจำนวน 2 มื้อ ใน 1 วัน โดยแบ่งเป็นมื้อละ 2  กลุ่ม มื้อเช้า 2 กุล่ม  มื้อเที่ยง 2 กลุ่มโดย ให้แต่ละกลุ่มกำหนดรายการอาหารเองอย่าให้ซ้ำกันปรุงเสร็จนำมาเปรียบเทียบในด้านการหั่นผักที่ให้เด็กชวนกินและการจัดจานที่สวยงาม     2.4 นำเสนออาหารแต่กลุ่ม  ดูวีการจัดจาน  การเลือกอาหาร เอาความรู้ที่อบรมมากำหนดรายการอาหาร การกำหนดรายการอาหารใน 2 มื้อ ดูความถูกต้องเหมาะสม     2.5 สรุปผลการอบรมทำแบบสอบถามความพึงพอใจ  ของกิจกรรมที่อบรม     2.6 การติดตามจดบันทึกการเปลี่ยนแปลงจากน้ำหนักส่วนสูงของนักเรียนทุกๆ 3 เดือน การจัดซื้ออาหารที่สด การจัดตกแต่งจานให้เด็กรับประทานในแต่ละวันที่ ศูนย์ดูติดตามแม่ครัว ผู้ปกครองทำแบบสอบถามให้ผู้ปกครองนำมาสรุปรายงานผล
  3. ทดสอบพัฒนาการ นักเรียนทุกคนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านต้นธงด้วยเครื่องมือทดสอบ ( DPSM ) ( ทดสอบตามช่วงอายุของเด็ก แต่ละช่วงอายุ ) ทำเทอมละ  1 เทอม เดือนกันยายน  2563     3.1  จดบันทึก แจ้งผลให้กรรมการทราบถึงความเปลี่ยนแปลง
  4. รายงานผลการดำเนินโครงการ

 

  1. ครู ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครอง แม่ครัว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับความรู้เกี่ยวกับโภชนาการของเด็กในการเลือกซื้ออาหารที่สด รู้จักการประกอบอาหาร การตกแต่งจาน การปรุงอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย
  2. เด็กที่มีภาวะโภชนาการไม่เป็นไปตามเกณฑ์ มีโภชนาการดีขึ้น