กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งลาน ปีงบประมาณ 2564

กิจกรรมกายภาพบำบัด ฟื้นฟูสมรรถภาพแก่ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงผู้สูงอายุโดยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (อสบ.)2 สิงหาคม 2564
2
สิงหาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลทุ่งลาน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดทำทะเบียนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
2 จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ
3 ประชุมชี้แจงคณะทำงานเพื่อปรึกษากำหนดแผนในการปฏิบัติงาน
4 จัดเตรียมเอกสาร วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการลงเยี่ยมบ้านให้เพียงพอ 5 ประชาสัมพันธ์โครงการ / แผนการออกปฏิบัติงานของหน่วยบริการและแจ้งกลุ่มเป้าหมาย
6 จัดอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย
7 ลงพื้นที่บริการเชิงรุก เฝ้าระวัง ติดตาม รักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพแก่ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 8 สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิตที่เกิดขึ้น 1 อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (อสบ.)                    มีความรู้ความสามารถและเข้าใจบทบาทหน้าที่เพิ่มขึ้นและทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น 2. ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับกายภาพบำบัด ฟื้นฟูสมรรถภาพ และดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (อสบ.) อย่างทั่วถึง 3. ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง มีขวัญและกำลังใจ ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีและมีชีวิตที่ดีขึ้น

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น 1 อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (อสบ.) เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งลาน ปีงบประมาณ 2564 ร้อยละ 100 2 ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับกายภาพบำบัด ฟื้นฟูสมรรถภาพ และดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (อสบ.) อย่างทั่วถึง ร้อยละ 100