กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการรณรงค์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยการปั่น เดิน วิ่ง ปีงบประมาณ 2567

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานกิจกรรมทางกาย

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 วัตถุประสงค์ ข้อที่ 1.เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี ข้อที่ 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม สุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ข้อที่ 3. เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการออกกำลังกาย

ตัวชี้วัดความสำเร็จ ผู้นำชุมชน/ประชาชน/เด็ก เยาวชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี ร้อยละ 85 เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน  เห็นความสำคัญและตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม สุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ร้อยละ 85 ทุกภาคสวนให้ความร่วมมือในการออกกำลังกาย ร้อยละ 85

70.00 85.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 200
กลุ่มวัยทำงาน 200
กลุ่มผู้สูงอายุ 80
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 02/03/2024

กำหนดเสร็จ 30/09/2024

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรม ที่ 1 : กิจกรรมรณรงค์การออกกำลังกายโดยการปั่น เดิน วิ่ง กิจกรรมที่ 2 การประเมินภาวะสุขภาพและตรวจสมรรถภาพร่างกาย

ชื่อกิจกรรม
กิจกรรม ที่ 1 : กิจกรรมรณรงค์การออกกำลังกายโดยการปั่น เดิน วิ่ง กิจกรรมที่ 2 การประเมินภาวะสุขภาพและตรวจสมรรถภาพร่างกาย
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ขั้นเตรียมการ                1. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติ                 2. ประชุมประสานการดำเนินงานระหว่างทุกภาคส่วน อำเภอทุ่งยางแดง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลทุ่งยางแดง สถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งยางแดง ชมรมปั่นจักรยานอำเภอทุ่งยางแดง เพื่ออทำลงนาม mou ร่วมกัน
                 3. ประชาสัมพันธ์ทุกส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา อสม เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำดำ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวช้องเพื่อเข้าร่วมโครงการ                  4. จัดกิจกรรมตามโครงการ ดังนี้                      กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมรณรงค์การออกกำลังกายโดยการปั่น เดิน วิ่ง แบ่งเป็น                       กิจกรรมปั่นจักรยานจากชมรมปั่นจักรยานอำเภอทุ่งยางแดง  เส้นทางจาก ลานอำเภอทุ่งยางแดง ผ่านยุทธศาสตร์ ผ่าน อบต.น้ำดำ ผ่านสวนบังยุ ผ่านวงเวียน ผ่านสึนามิ จุดสิ้นสุด ณ ปูลาสือโนะ                      กิจกรรมเดินวิ่ง เส้นทางจาก ลานอำเภอทุ่งยางแดง ผ่านโรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม  จุดสิ้นสุด ณ ปูลาสือโนะ
         กิจกรรมปปั่นจักรยานจากเด็ก เยาวชน เส้นทางจากหน้าอบต.น้ำดำ ผ่านหมู่บ้านปูลา จุดสิ้นสุด ณ ปูลาสือโนะ        กิจกรรมที่ 2 การประเมินภาวะสุขภาพและตรวจสมรรถภาพร่างกาย                      เช่น วัดชีพจร ความดันโลหิต มจาก รพ.สต.น้ำดำ และ อส. ดำเนินการประเมินภาวะสุขภาพและตรวจสมรรถภาพร่างกายให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
    5. สรุปและประเมินโครงการ งบประมาณ
1.1ค่าอาหารและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอลล์.(สำหรับประธาน แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมกิจกรรม) .60..บ.x..480.คน = 28,800 บ. 1.2 ค่าป้ายไวนิลโครงการ..1..ผืน.x1.53เมตรx300..บ. = 1,350บ. 1.3 ค่าตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 27 คนๆละ 200 บาท =5,400 บ. 1.4 ค่าเช่าเต้นท์ ขนาด 84 จำนวน 2 เต็นท์x700 บาท = 1,400 บ. 1.5 ค่าเช่าเต้นท์โดม ขนาด 12*6 จำนวน 2 เต็นท์x6,000 บาท = 12,000 บ. 1.6 ค่าเช่าโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร (ประธาน แขกผู้มีเกียรติ) จำนวน 1ชุดx1,700 บ. = 1,700 บ. 1.7 ค่าเช่าโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร (ผู้เข้าร่วม) จำนวน 20 ตัวx60บ.
     = 1,200 บ. 1.8 เก้าอี้ จำนวน 300 ตัวx8 บ.=2,400 บ. 1.9 ผ้าคลุมเก้าอี้  จำนวน 25 ผืนx30บ. = 750 บ. รวม ...55,000.... บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
2 มีนาคม 2567 ถึง 30 กันยายน 2567
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

วัตถุประสงค์ ข้อที่ 1.เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี
ผู้นำชุมชน/ประชาชน/เด็ก เยาวชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี ร้อยละ 85 ข้อที่ 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม สุขภาพด้วยการออกกำลังกาย  เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน  เห็นความสำคัญและตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม สุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ร้อยละ 85 ข้อที่ 3. เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการออกกำลังกาย     ทุกภาคสวนให้ความร่วมมือในการออกกำลังกาย ร้อยละ 85 ตัวชี้วัดความสำเร็จ ผู้นำชุมชน/ประชาชน/เด็ก เยาวชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี ร้อยละ 85 เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน  เห็นความสำคัญและตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม สุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ร้อยละ 85 ทุกภาคสวนให้ความร่วมมือในการออกกำลังกาย ร้อยละ 85

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
55000.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 55,000.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1.เด็ก เยาวชนและ ประชาชน ผู้นำชุมชน มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพดี
2.เด็ก เยาวชนและประชาชนประชาชนให้ความสำคัญ และตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย
3.ทุกภาคส่วนมีการ่วมมือในการออกกำลังกาย


>