กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
รหัสโครงการ 64-L5200-2-21
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองการศึกษาเทศบาลตำบลนาทวี
วันที่อนุมัติ 28 มกราคม 2564
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 กุมภาพันธ์ 2564 - 31 สิงหาคม 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 31 สิงหาคม 2564
งบประมาณ 50,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลนาทวี
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา
ละติจูด-ลองจิจูด 6.693,100.777place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ระยะนี้ผู้ป่วยที่ มีการยืนยันการติดเชื้อเพิ่มเติมเป็นกลุ่มเดินทางมาจากต่างประเทศและกักกันในพื้นที่ที่รัฐกำหนดรวมผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ เฝ้าระวัง จะเห็นได้ว่าสถานการณ์การระบาดในประเทศยังคงมีความจําเป็นต้องเฝ้าระวังและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตามหลักการควบคุมป้องกันโรค ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ดังนั้นการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COMID-19) จำเป็นต้องสร้างความรู้ ความตระหนัก ในการปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง เช่น การเว้น ระยะห่างทางสังคม การสวมและใช้หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี การมีและใช้สบู่หรือเจลแอลกอล์ฮอล์ในการล้างมือ เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่อาจมาจากกการสัมผัส การทำความสะอาดพื้นที่การให้บริการหรือพื้นที่ ที่มีคนอยู่ร่วมกัน ทำ กิจกรรมร่วมกันเป็นระยะเวลานาน โดยมีกระบวนการให้ความรู้ คำแนะนำต่อกลุ่มเป้าหมาย การดูแลเฝ้าระวัง ป้องกันตนเองให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ กองการศึกษา เทศบาลตำบลนาทวี มีความตระหนักถึงความรับผิดชอบในการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย ของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี รวมถึงผู้มาติดต่อราชการ จึงต้องมีมาตรการเฝ้าระวัง และป้องการการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี รวมถึงผู้มาติดต่อราชการ ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ของโรคในวงกว้างได้หากมีการติดเชื้อภายในโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี กองการศึกษา จึงขอเสนอโครงการเฝ้า ระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี เพื่อเป็นการจัด กระบวนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการระบาดรอบที่ 2 หากไม่มี การป้องกันอย่างเข้มข้นและทันท่วงที

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.1 เพื่อจัดกระบวนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการสนับสนุนการดำเนินงาน เฝ้าระวังโรคป้องกันโรค การคัดกรองอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำความสะอาดพื้นที่ การให้บริการหรือพื้นที่ ที่มีคนอยู่รวมกัน ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นระยะเวลานาน และส่งเสริมด้าน สุขอนามัยโดยการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ คุณส่ง 1.2 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) แก่ นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี 1.3 เพื่อให้นักเรียนและบุคลากร มีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการควบคุม

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
  1. วิธีดาเนินการ 2.1 ขั้นตอนวางแผนงาน

- วางแผน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาและรูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ -จัดทําโครงการเพื่อขออนุมัติ - ติดต่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ประกอบการดำเนินงานโครงการควบคุมเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 (COVID-19)
2.2 จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวี 2.3 ขั้นตอนการดาเนินงาน -รณรงค์เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ดำเนินการผลิตสื่อ ประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักเรียนและบุคลากร รับรู้ข้อมูล สถานการณ์ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น แจกเอกสารแผ่นพับ ฯลฯ -สนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวัง สอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ตามแนวทางในการสอบสวนโรคและควบคุมโรค ของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ - การจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับครู นักเรียนและบุคลากร - ตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด-19 (COVID-19) ในโรงเรียน โดยคณะครูและบุคลากรของโรงเรียนรวมถึงผู้มาติดต่อราชการ - ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์ และประชาสัมพันธ์ให้ครูและนักเรียนทราบเป็นระยะ - สรุปผลการดำเนินงาน และ รายงานให้คณะกรรมการกองทุนฯ ทราบเมื่อสิ้นสุดโครงการ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

7.1 มีจัดกระบวนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการสนับสนุนการดำเนินงานเฝ้า ระวังโรคป้องกันโรค การคัดกรองอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำความสะอาดพื้นที่การ ให้บริการหรือพื้นที่ ที่มีคนอยู่รวมกัน ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นระยะเวลานาน และส่งเสริมด้านสุขอนามัย โดยการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ในโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี และศูนย์การศึกษาปฐมวัย เทศบาลตำบลนาทวี

7.2 มีการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด 19 เพื่อเฝ้าระวังควบคุมการป้องกันโรคติดเชื้อ (COVID19) ให้กับนักเรียนและบุคลากรโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวีไวรัสโควิด

7.3 นักเรียน ผู้ปกครอง บุคลากร มีความพร้อมในการเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)

7.4 นักเรียนและบุคลากร มีความรู้ความเข้าใจ และความตระหนักในการดูแลตนเอง สามารถป้องกันตนเอง จากโรคติดต่อได้

7.5 ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคภายในโรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี และศูนย์การศึกษาปฐมวัยเทศบาลตำบล นาทวีสู่ชุมชน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 11:17 น.