กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตบอลเเละวอลเลย์บอลเพื่อต้านภัยยาเสพติด
รหัสโครงการ 64-L2500-02-06
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านปาลอบาต๊ะ
วันที่อนุมัติ 9 มีนาคม 2564
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 กรกฎาคม 2564 - 31 มีนาคม 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2565
งบประมาณ 45,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายอับดุลเราะฮ์มาน ดือราซอ
พี่เลี้ยงโครงการ -
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลลุโบะบายะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด 6.422,101.663place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 300 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

การออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เป็นการพัฒนาร่างกายและจิตใจ ช่วยป้องกันโรคและปรับปรุงร่างกายที่ทรุดโทรมให้กลับมีสุขภาพแข็งแรงรวมทั้งเป็นการสร้างเสริมสุขภาพให้คนมีพัฒนาการทางด้านร่างกายสติปัญญา อารมณ์และสังคมก่อให้เกิดพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ การเล่นกีฬาทำให้เกิดรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ปลูกฝังความสามัคคีของผู้ร่วมกิจกรรมให้เป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเคารพในกฎ ระเบียบ กติกา ซึ่งการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมกีฬาทำให้ช่วงเวลาว่างจากการเรียน การเล่นกีฬายังช่วยให้เด็กและเยาวชนห่างไกลยาเสพติดได้อีกทางหนึ่ง ในปัจจุบันได้มีสื่อและสิ่งยั่วยุต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อเด็กๆและและเยาวชนเกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งอาจจะทำให้เด็กและเยาวชนหรือผู้หลงผิดปฎิบัติตนไปในทางที่ไม่ควรหรืออาจจะเกิดจากการคบเพื่อนไม่ดีชักชวนกันไปมั่วสุมอบายมุขต่างๆ ที่สร้างปัญหาให้แก่สังคม ดังนั้น โรงเรียนในเขตตำบลลุโบะบายะ จำนวน 3 โรง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอลเพื่อต้านภัยห่างไกลยาเสพติด ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนในชุมชนที่มีความสนใจในกีฬาฟุตบอลและวอลเล่ย์บอลกันมาเล่นกีฬาในเวลาว่าง เพราะนอกจากจะได้ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลและวอลเล่ย์บอลแล้วยังได้ออกกำลังกายสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ยังใช้เวลาเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1) ประชุมผู้เกี่ยวข้องปรึกษารูปแบบและรายละเอืยดของโครงการ 2) เขียนโครงการเสนอขอรับงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลลุโบะบายะ 3) เตรียมข้อมูล เอกสาร และวัสดุอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการดำเนินงาน 4) วางแผนการจัดตารางซ้อม การจัดหาผู้ฝึกสอน จัดซื้อ จัดจ้าง วัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง 5) จัดกิจกรรมที่จะดำเนินการตามโครงการ ดังนี้ 1. ดำเนินกิจกรรมตามแผนการออกกำลังกายต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2 วัน/สัปดาห์ (วันเสาร์ -อาทิตย์) 2. จัดให้มีผู้ฝึกสอนทักษะกีฬาฟุตบอลและวอลเล่ย์บอล เวลา 09.00 น. – 15.30 น. (วันเสาร์ -อาทิตย์) 3. บันทึกจำนวนผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมทุกวันที่มีกิจกรรม 6) ประเมินผลและสรุปผลโครงการรายงานกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลลุโบะบายะ 4. กลุ่มเป้าหมาย 150 คน (กลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่ตำบลลุโบะบายะ อายุ 8-12 ปี) 5. ระยะเวลาการดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 23 - 24 และ 30 - 31 กรกฎาคม 2565 6. สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบ้านปาลอบาต๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลลุโบะบายะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.นักเรียนมีร่างกายที่สมบูรณ์เเข็งเเรง-กรีฑา 2.นักเรียนกล้าเเสดงออกมีทักษะทางการกีฬา-กรีฑา 3.นักเรียนเกิดการเรียนรู้ตามหลักสูตรด้วยประสบการณ์ตรง 4.ความร่วมมือของคณะครู นักเรียนเเละชุมชน 5.นักเรียนห่างไกลจากยาเสพติด

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 15:44 น.