กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โรงเรียนผู้สูงอายุ22 ตุลาคม 2563
22
ตุลาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย จนท.กองทุน เทศบาลตำบลบ้านมุง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดฝึกอบรมให้ความรู้เพื่อพัฒนากลุ่มเป้าหมายให้สามารถในการปฏิบัติงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาผู้สูงอายุได้อย่างเป็นระบบ  โดยมีกระบวนการดำเนินงาน ดังนี้     2. ประชุมระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยน เรียนรู้ คณะกรรมการเพื่อวางแผนกำหนดพัฒนาหลักสูตร การอบรมให้ความรู้ในด้านคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและเหมาะสม     3. จัดหาวิทยากรบรรยาย / ฝึกอบรมให้ความรู้และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องหลังจากที่ได้แผนหลักสูตรการดำเนินงาน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ๆ ละ 1 วัน     4. ประชาสัมพันธ์รับสมัครผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจนขอความร่วมมือในการวางแผน / การปฏิบัติตามข้อตกลงร่วมกัน ได้แก่ การนำอาหารกลางวันมาจากบ้านเพื่อรับประทานร่วมกัน  การให้ความร่วมมือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยไม่มีค่าตอบแทน และยอมรับ  กฎกติกา ฯลฯ เป็นต้น     5. ดำเนินการตามแผน     6. ประชุมติดตามประเมินผลโครงการอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง  ระหว่างดำเนินการและหลังดำเนินกา
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป มีการพัฒนาตนเองในการเรียนรู้ต่างๆ รวมถึงการพัฒนาทางกายที่เหมาะสมกับวัยรวมทั้งหมด 10 กิจกรรม รวมเป็นเวลาทั้งหมด 1800 นาที/12 เดือน
  2. ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีและสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ทุกระดับชั้น รวมถึงการควบคุมอารมณ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆในยุคปัจจุบันรวมทั้งหมด 8 กิจกรรม รวมทั้งหมด 1440 นาที/12 เดือน
  3. ผู้สูงอายุสามารถทำงานเป็นกลุ่ม กล้าแสดงความคิดเห็น ระดมความคิดสร้างสรรค์ผลงานสู่ภูมิปัญญาท้องถิ่นปลูกฝังการถ่ายทอดสู่ประชาชนรุ่นหลัง รวมทั้งหมด 8 กิจกรรม รวมทั้งหมด 1440 นาที/12 เดือน