กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารและพัฒนาจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง จังหวัดสตูล ประจำปีงบประมาณ 2565
รหัสโครงการ 65-L8409-04-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักงานเลขาฯกองทุน
วันที่อนุมัติ 27 กันยายน 2564
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2564 - 30 กันยายน 2565
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 115,375.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลฉลุง อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล
ละติจูด-ลองจิจูด 6.725,100.035place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 0.00
รวมงบประมาณ 0.00

คำเตือน : รวมงบประมาณของทุกงวด (0.00 บาท) ไม่เท่ากับ งบประมาณโครงการ (115,375.00 บาท)

stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 24 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

ระบุ

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง เป็นการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดกลไกการออกแบบระบบสุขภาพของพื้นที่ตำบลฉลุง โดยให้ประชาชนในพื้นที่ ใช้จ่ายเพื่อขอสนับสนุนและส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงานโครงการหรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติดังต่อไปนี้
(1) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการ สถานบริการหรือหน่วยงานสาธารณสุข
หรือกลุ่มประชาชน หรือหน่วยงานอื่น
(3) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือศูนย์ที่ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและดูแลเด็กเล็กในชุมชน ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในชุมชนหรือหน่วยงานที่รับ ผิดชอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือศูนย์ที่ดาเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและดูแลเด็กเล็กในชุมชน หรือการพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหรือคนพิการในชุมชน
(4) เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพ และกรณีมีการ ร้อยละ 20
(5) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณสุขได้ตามความจาเป็น เหมาะสม และทันต่อสถานการณ์ได้

ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นผู้ดำเนินงานบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ โดยใช้งบประมาณเพื่อการบริหารจัดการกองทุนฯ จากข้อ (4) ซึ่งคำนวณจากยอดจัดสรรจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในปีงบประมาณ 2564 และยอดสมทบจากองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุงตามเงื่อนไข ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 เพื่อให้งานกองทุนหลักประกันสุขภาพขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ จึงขอจัดทำโครงการบริหารและพัฒนาจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง จังหวัดสตูล ประจำปีงบประมาณ 256๕ ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

• กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ ๑/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 1/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร และเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (กรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ พนักงานที่เกี่ยวข้องผู้นำ เสนอโครงการ) จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๖๐0 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 ตุลาคม 256๔ ถึง 30 พฤศจิกายน 256๔ 1. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ
  จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม ๑๐,๒๐๐ บาท

กิจกรรมที่ 2 ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 2/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 2/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้ รายงานโครงการ ) จำนวน ๕๐ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๑,๒50 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้องละผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 ธันวาคม 256๔ ถึง 31 ธันวาคม 256๔ 1. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ 2. รายงานสรุปผลการดำเนินโครงการ 3. อนุมัติโครงการ (ถ้ามี)   จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๑๐,๘๕๐ บาท

กิจกรรมที่ 3 ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 3/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 3/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว ข้องและผู้นำเสนอโครงการ ) จำนวน ๔๐ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๑,๐๐0 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 มกราคม 256๕ ถึง ๓๑ มีนาคม 256๕ 1. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ 2. อนุมัติโครงการ จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๑๐,๖๐๐ บาท

กิจกรรมที่ 4 ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ 4/256๕ ชื่อกิจกรรม ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ 4/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้นำเสนอโครงการ ) จำนวน ๔๐ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๑,๐๐0 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 เมษายน 256๕ ถึง 30 มิถุนายน 256๕ 1. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ 2. อนุมัติโครงการ จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๑๐,๖๐๐ บาท

กิจกรรมที่ ๕ ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ ๕/256๕ ชื่อกิจกรรม ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ ๕/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้นำเสนอโครงการ ) จำนวน ๔๐ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๑,๐๐0 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 กรกฎาคม 256๕ ถึง 3๑ สิงหาคม 256๕ 1. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ 2. อนุมัติโครงการ จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๑๐,๖๐๐ บาท

กิจกรรมที่ ๖ ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ ๖/256๕ ชื่อกิจกรรม ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ ๖/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๑๘ คน และที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กองทุนหรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้นำเสนอโครงการ ) จำนวน ๔๐ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๑,๐๐0 บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำเสนอโครงการ จำนวน ๒๔ คนๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน ๙,๖00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 กันยายน ๒๕๖๕ ถึง ๓๐ กันยายน 256๕ 1. วางแผนการเงิน 2. รายงานสถานะการเงินของกองทุนฯ 3. ขออนุมัติโครงการประเภทที่ ๔ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖ 4. ขออนุมัติขอขยายเวลาการดำเนินงานโครงการ จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๑๐,๖๐๐ บาท

กิจกรรมที่ ๗ ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ ๑/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 1/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญคณะอนุกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๓ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะอนุกรรมการ) จำนวน ๓ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๗๕ บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะอนุกรรมการฯ จำนวน ๓ คนๆละ 300 บาท เป็นเงิน ๙00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 ตุลาคม 256๔ ถึง 3๑ ธันวาคม 256๔ 1. กลั่นกรองโครงการจากผู้ขอรับทุน และช่วยเสนอแนะให้แก้ไข จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท) จำนวน ๙๗๕ บาท

กิจกรรมที่ ๘ ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญคณะอนุกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๓ คน 1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะอนุกรรมการ) จำนวน ๓ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๗๕ บาท 2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะอนุกรรมการฯ จำนวน ๓ คนๆละ 300 บาท เป็นเงิน ๙00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 มกราคม 256๕ ถึง 31 มีนาคม 256๕

๑. กลั่นกรองโครงการจากผู้ขอรับทุน และช่วยเสนอแนะให้แก้ไข จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๙๗๕ บาท

กิจกรรมที่ ๙ ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 3/256๕ ชื่อกิจกรรม : ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 3/256๕ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ เชิญคณะอนุกรรมการกองทุนฯ จำนวน ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๓ คน

  1. ค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมประชุม (คณะอนุกรรมการ) จำนวน ๓ คนๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน ๗๕ บาท
  2. ค่าตอบแทนการประชุมคณะอนุกรรมการฯ จำนวน ๓ คนๆละ 300 บาท เป็นเงิน ๙00 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 เมษายน 25๖๕ ถึง ๓๐ มิถุนายน 256๕

๑. กลั่นกรองโครงการจากผู้ขอรับทุน และช่วยเสนอแนะให้แก้ไข จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๙๗๕ บาท

กิจกรรมที่ ๑๐ พัฒนาศักยภาพกรรรมการกองทุนฯ และคณะอนุกรรมการกองทุน เจ้าหน้าที่พนักงานที่เกี่ยวข้อง หรือศึกษาดูงานและค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางไปราชการ ชื่อกิจกรรม : พัฒนาศักยภาพกรรรมการกองทุนฯ และคณะอนุกรรมการกองทุน เจ้าหน้าที่พนักงานที่เกี่ยวข้อง หรือศึกษาดูงานและค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางไปราชการ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ 1. ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพกรรมการ คณะอนุกรรมการ และเจ้าหน้าที่ หรือไปศึกษาดูงานและค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางไปราชการ ระยะเวลาดำเนินงาน 1 ตุลาคม 256๔ ถึง 30 กันยายน 2565 1. จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพกรรมการกองทุนฯ 2. จัดกิจกรรมศึกษาดูงาน การดำเนินงานบริหารจัดการด้านสาธารณสุข
จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๔๐,๐๐๐ บาท

กิจกรรมที่ ๑๑ วัสดุสำนักงาน หรือวัสดุอื่นๆ ชื่อกิจกรรม : วัสดุสำนักงาน หรือวัสดุอื่นๆ รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ ๑. จัดซื้อวัสดุสำนักงาน หรือวัสดุอื่นๆ
จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม จำนวน ๙,๐๐๐ บาท ระยะเวลาดำเนินงาน 1 ตุลาคม 256๕ ถึง 30 กันยายน 2565

งบประมาณโครงการจำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน ๑๑๕,๓๗๕ บาท หมายเหตุ : ทุกรายการถัวเฉลี่ยกันได้

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?
1. ประชาชนในพื้นที่สามารถจัดบริการสุขภาพด้วยตนเองได้
2. ประชาชนเข้าถึงงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบล ฉลุง 3. มีการใช้จ่ายงบประมาณกองทุนฯ อย่างน้อยร้อยละ
4. มีการจัดบริการสาธารณสุขสำหรับบุคคลอื่นได้อย่างต่อเนื่อง

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2564 14:00 น.