กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมตรวจคัดกรองหาเชื้อ1 กุมภาพันธ์ 2565
1
กุมภาพันธ์ 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครตรัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประชุมทีมงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อแสดงความคิดเห็น  ความต้องการในการกำหนดมาตรการคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit
  2. จัดทำแผนวิธีการดำเนินงานโครงการและเขียนโครงการ เสนอโครงการขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ
  3. คัดกรองผู้มีความเสี่ยงในโรงเรียนก่อนการเปิดเทอมโดยชุดตรวจ ATK ในโรงเรียน
  4. จัดทำทะเบียนการตรวจ โดยระบุชื่อ สกุล เลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และมีการติดตามหรือให้กลุ่มที่ได้รับการตรวจ ATK สังเกตอาการตนเองหลังการตรวจอีก 3-5 วัน หากมีอาการไข้ ไอ ความผิดปกติทางสุขภาพให้รีบแจ้งผู้ประสานงานที่โรงเรียน อสม. ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อประเมินอาการ โดยอาจมีการตรวจด้วย ATK ซ้ำ
  5. เมื่อมีผลตรวจจากการคัดกรองด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แล้วให้แจ้งผลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคในส่วนที่เกี่ยวข้อต่อไป 6.สรุปผลดำเนินงานโครงการนำส่งคณะกรรมการกองทุนฯ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ดำเนินการจจัดกิจกรรมคัดกรองโรคด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit โรงเรียนเทศบาล 7 มีการตั้งจุดคัดกรอง แก่ผู้ที่เข้ามาในโรงเรียนและเข้มงวดเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยในเขตพื้นที่สถานศึกษาและสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทางโรงเรียนจะทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อด้วย ATK และมีการติดตาม รายงานผลอย่างต่อเนื่องต่อสาธารสุขจังหวัดตรัง และสำนักการศึกษาเทศบาลนครตรังเป็นประจำทุกวัน ในส่วนของการควบคุมป้องกันโรคระบาด โควิด-19 ในโรงเรียนและชุมชน โรงเรียนเทศบาล 7 ใช้ชุดตรวจ ATK ในการคัดกรองนักเรียน และบุคคลากรทางการศึกษา หากพบนักเรียนป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาและมีมาตรการควบคุมป้องกันโรค โดยให้นักเรียนที่ป่วยหยุดเรียนและเพื่อนร่วมห้องปฏิบัติตนตามมารตรการนอกจากนี้ทางโรงเรียนมีการเฝ้าระวังการติดเชื้อที่จะเกิดจากครอบครัวของนักเรียน โดยครูประจำชั้นจะสอบถามประสานงานกับผู้ปกครองทางไลน์กลุ่มของชั้นเรียนในแต่ละห้องเพื่อเป็นการควบคุมป้องกันโรค ในการจัดการเรียนการสอนแบบปกติของโรงเรียนจะคำนึงถึงแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โรงเรียนได้ดำเนินการให้ความรู้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง โดยมีการจัดบอร์ดให้ความรู้ ติดไวนิลประชาสัมพันธ์ ข่าวสารบริเวณหน้าโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ ในโรงเรียน