กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลฉลุงประจำปีงบประมาณ 2561
รหัสโครงการ 61-L5273-4-1
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักงานเลขากองทุน
วันที่อนุมัติ 6 ตุลาคม 2560
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2560 - 30 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 84,800.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขากองทุน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ฉลุง
พี่เลี้ยงโครงการ นางดวงใจ อ่อนแก้ว
พื้นที่ดำเนินการ อบต.ฉลุง ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ละติจูด-ลองจิจูด 7.007,100.296place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 39 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

ระบุ

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามที่ กองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี ๒๕๕๒ และได้ดำเนินกิจกรรมกองทุนมาจนถึงปัจจุบัน ภายใต้การบริหารกองทุนโดยคณะกรรมการบริหารทั้งสิ้น ๑๗ คนและคณะอนุกรรการ จำนวน ๓ คณะทำงาน ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการพิจารณาและกลั่นกรองโครงการ คณะอนุกรรมการด้านการติดตามและประเมินผลและคณะอนุกรรมการด้านการเงินและบัญชี สำหรับการดำเนินงานในปีงบประมาณ ๒๕๖๑ เพื่อการบริหารจัดการกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้เป็นไปวัตถุประสงค์ของกองทุน รวมถึงเป็นการสร้างหลักประกันสุขภาพให้กับประชาชนทุกคนในพื้นที่ โดยส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อม ความเหมาะสมและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และให้องค์การบริหารส่วนตำบล เป็นผู้ดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพที่เกี่ยวกับการสร้างสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพและการรักษาพยาบาล ระดับปฐมภูมิเชิงรุกในพื้นที่ ได้อย่างทั่วถึงและที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิต ซึ่งจากการดำเนินงานที่ผ่านมาของคณะกรรมการบริหาร คณะอนุกรรมการ การนำไปสู่แนวคิดการพัฒนาบริหารความรู้ภายในกองทุนเพื่อให้กองทุนสามารถใช้และพัฒนาความรู้ที่มีอยู่ภายในกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับเปลี่ยนวิทยาการความรู้ใหม่มาใช้กับกองทุนได้อย่างเหมาะสม การเข้าอบรมการวิชาการ ประกอบกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้มีประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่ พ.ศ.๒๕๕๗ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการบริหารและคณะอนุกรรมการบริหารกองทุน ได้ดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งการจัดหาวัสดุครุภัณฑ์ที่จำเป็นสำนักงานเลขากองทุนจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ข้อที่ ๑.เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการบริหาร และคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการดำเนินงานและการบริหารจัดการกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

๑.มีการประชุมกรรมการ เพื่อพิจารณาและติดตามงาน อย่างน้อย๔ ครั้ง/ปี และคระอนุกรรมการอย่างน้อยปีละ ๔ ครั้ง
๒.โครงการที่เสนอได้รับการพิจารณาอย่างน้อย ๘๐%

2 ข้อที่ ๒.เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจใน แผนสุขภาพชุมชน หลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับกองทุนหลักประกันสุขภาพ

๑.มีการประชุมการจัดทำแผนสุขภาพ จัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการ

3 มีการประชุมการจัดทำแผนสุขภาพ จัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการ

๑.วัสดุสำนักงานฯสำหรับการบริหารจัดการกองทุนฯถูกซื้อตามแผนงานที่วางไว้ ๒..ครุภัณฑ์สำหรับบริหารกองทุนฯถูกจัดซื้อตามแผนงานที่วางไว้

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 1,000.00 1 267.45
1 ต.ค. 60 - 30 ก.ย. 61 จัดวัสดุและครุภัณฑ์ที่จำเป็นในการบริหารจัดการกองทุน 0 1,000.00 267.45

๑.ขั้นตอนวางแผนงาน - ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดร่างวาระในการประชุม จำนวนคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานกำหนดวันประชุมตลอดปีงบประมาณ ๒.ขั้นตอนการดำเนินงานติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมาย จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ประกอบการดำเนินงาน ◦จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน ◦จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม ๓.ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษา อย่างน้อย ๔ ครั้ง/ปี ◦จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุน/คณะทำงาน อย่างน้อย ๔ ครั้ง/ปี ◦สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการ/คณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑ คณะกรรมการบริหารกองทุนคณะอนุกรรมการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนการเงินการเบิกจ่าย และการจัดทำบัญชีทรัพย์สิน สามารถบริหารจัดการกองทุนได้อย่างมีศักยภาพและประสิทธิภาพ
๒. หน่วยงานภาครัฐ องค์กร ชมรม หรือภาคเอกชน สามารถเสนอแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรมที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง และ.แผนงานหรือโครงการหรือกิจกรรมที่ผ่านการอนุมัติเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ๓. มีวัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ เพียงพอในการสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2560 15:31 น.