กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ปีงบประมาณ 2565
รหัสโครงการ 65-L1521-02-04
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านโตน
วันที่อนุมัติ 5 เมษายน 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มีนาคม 2565 - 30 กันยายน 2565
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 57,670.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายอภิรัฐ รัตนพันธ์
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลกะลาเส อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.744,99.326place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 1 มี.ค. 2565 30 ก.ย. 2565 57,670.00
รวมงบประมาณ 57,670.00
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 97 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) องค์การอนามัยโลก ได้ประกาศให้การระบาดของโรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้มี การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนมีความครอบคลุมมากขึ้น ทำให้สถานการณ์ของโรคคลี่คลายไป ในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ในระดับคงที่ มีการผ่อนคลายความเข้มงวดบางกรณีให้มีความเหมาะสม กำหนดมาตรการควบคุมเท่าที่จำเป็น ตามระดับพื้นที่ของสถานการณ์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้ การดำเนินกิจการและกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้สามารถใช้อาคารหรือ สถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน การฝึกอบรมหรือการทำกิจกรรมใดๆที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากได้ โดยอยู่ ภายใต้เงื่อนไขของการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันแพร่ระบาดของโรค
กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศหลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 32) ลงวันที่ 20 กันยายน 2564 โดยกำหนดมาตรการในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาเพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โรงเรียนบ้านโตน  มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น ๙๗  คน ซึ่งเป็นโรงเรียน ประเภทไป-กลับ การเปิดโรงเรียนต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดตามประกาศดังกล่าวเพื่อควบคุม ป้องกันการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ โรงเรียนต้องจัดพื้นที่หรือบริเวณให้เป็นจุดคัดกรอง (Screening Zone) ที่เหมาะสม นักเรียน ครู บุคลากร และผู้มาติดต่อ ต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่ ทุกคนต้องตรวจคัดกรอง ATK ในวันแรกของการเปิดเรียนของสถานศึกษา ให้มีการตรวจ นักเรียน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก รวมถึงการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อบนพื้นผิวทั่วไปและ การกำจัดขยะติดเชื้ออย่างถูกต้อง ซึ่งสำนักการศึกษาได้ดำเนินการรองรับมาตรการตามประกาศดังกล่าว โดยได้รับ งบประมาณบางส่วนสำหรับจัดสรรหน้ากากอนามัย และเครื่องวัดอุณหภูมิสำหรับคัดกรองนักเรียน และบุคลากร ทางการศึกษา รวมทั้งสบู่สำหรับทำความสะอาดมือ ส่วนการจัดซื้อแอลกอฮอล์ และชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) เพื่อใช้ในการดำเนินการตามมาตรการ การเปิดภาคเรียน  และตามหลักเกณฑ์ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติด เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้น ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเนื่องจากเป็นมาตรการเร่งด่วน ดังนั้น เพื่อให้การเปิด ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักการศึกษา จึงได้ จัดทำโครงการโครงการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ปีงบประมาณ ๒๕๖5 ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ๑.เพื่อให้นักเรียนและได้รับการคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) และส่งตรวจยืนยันในกรณีให้ผลเป็นบวกทุกรายการ ๒.เพื่อให้นักเรียนและได้รับการเฝ้าระวังโรค จัดพื้นที่หรือบริเวณให้เป็นจุดคัดกรอง ต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย รวมถึงการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อบนพื้นผิวทั่วไปและ การกำจัดขยะติดเชื้ออย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในโรงเรียน

๑. ร้อยละ ๑๐๐ ของประชากรกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK)  และส่งตรวจยืนยันในกรณีให้ผลเป็นบวกทุกรายการ ๒.มีการจัดพื้นที่หรือบริเวณให้เป็นจุดคัดกรอง  ต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย รวมถึงการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อบนพื้นผิวทั่วไปและ การกำจัดขยะติดเชื้ออย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในโรงเรียน

80.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
วันที่ชื่อกิจกรรมกลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
รวม 0 0.00 0 0.00

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. นักเรียนและได้รับการคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) และส่งตรวจยืนยันในกรณีให้ผลเป็นบวกทุกรายการ
๒. ให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 โดยการบูรณาการในชั้นเรียน ๓. เพื่อให้นักเรียนได้รับการเฝ้าระวังโรค ด้วยการคัดกรองเบื้องต้น

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2565 10:23 น.