กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ฐานกิจกรรมหมุนเวียนโครงการกอด กิน เล่น เล่า29 สิงหาคม 2566
29
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ศพด.บ้านกองเกวียน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

โครงการกอด กิน เล่น เล่า เป็นโครงการเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและสร้างความผูกพันธ์ทางอารมร์และจิตใจแก่เด็กและผู้เลี้ยงดู ให้มีความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงดูและเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีและเหมาะสมกับวัยมากขึ้น ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามามีส่วนร่วมในการบรรยายสร้างความเข้าใจในการเลี้ยงที่เหมาะสมอีกด้วย กิจกรรมกอด กิน เล่น เล่า จะแบ่งกิจกรรมออกเป็นฐาน มีทั้งหมด 4 ฐานกิจกรรม ได้แก่ 1.ฐานกอด เป็นฐานที่ใช้เกมการเล่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและพ่อแม่ โดยเกมจะใช้ผ้าปิดตาผู้ปกครองแลเวให้ผู้ปกครองคลำหาลูกตัวเองให้เจอ เมื่อเจอแล้วก็ใช้วิธีการสัมผัส ดมกลิ่น กอด เพื่อสร้างความผูเกันธ์ทางอารมณ์ระหว่างเด็กและผู้ปกึครองได้ดียิ่งขึ้น 2.ฐานกิน  เป็นฐานที่ให้ผุู้แกครองได้ร่วมเล่นเกมแข่งกิน ชื่อว่าเกมปิดตากินกล้วย
3.ฐานเล่น  เป็ยนเกมที่สร้างความสามัคคีและเกิดความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองและเด็กได้เล่นร่วมกันอย่างสนุกสนาน
4.ฐานเล่า  เป็นฐานการเล่านิทานและทกสอบและประเมินพัฒนาการด้วยเครื่องมือ DSPM โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาทดสอบและให้ความรู้แกครูและผู้ปกครอง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ครู และผู้ปกครองได้นนำความรู้และนำไปปรับใช้ และนำความมรู้ตรงนั้นจากประสบการณ์นำมาแลกเปลี่ยนนเรียนรู้ โดบการนำประสบการณ์ตรงมาเล่าให้เพื่อนผู้ปกครองทราบถึงปัญหา และบอกวิธีการแก้ไข และเอาไปใช้ปรับแก้จนเด็ฏมีพฤติกรรมที่ดียิ่งขึ้น