กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการดำเนินงานทูบีนัมเบอร์วันคุณภาพ บ้านเขาจันทร์และโรงเรียน (ชมรม อสม.รพ.สต.บ้านโหล๊ะหาร)
รหัสโครงการ 66-L3344-2-16
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ชมรม อสม.รพ.สต.บ้านโหล๊ะหาร
วันที่อนุมัติ 2 มีนาคม 2566
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 เมษายน 2566 - 30 กันยายน 2566
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 24,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายสุชาติ ตาแก้ว
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.246301569,100.1100527place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

กิจกรรม TO BE NUMBER ONE ยึดวัยรุ่นและเยาวชนเป็นศูนย์กลางบนพื้นฐานความเข้าใจธรรมชาติ พัฒนาความต้องการ ความสนใจ และพฤติกรรมเฉพาะของวัยรุ่น กล่าวคือ ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงชีวิตระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ โดยมีหลักการดำเนินการดังนี้ ส่งเสริมการแสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ กล้างแสดงออกและช่วยเสริมสร้างความภาคภูมิใจใช้สื่่อดนตรี กีฬา ในการเข้าถึงเยาวชน และกระตุ้นให้เยาวชนเข้ามารวมกลุ่มกันสร้างความรู้และทักษะในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเสพติดซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่สำคัญสำหรับเยาวชนในชุมชนให้ปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดใช้หลักการดำเนินงาน "เพื่อนช่วยเพื่อน" สร้างศูนย์รวมให้วัยรุ่นรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมที่สนใจ สร้างสุขและเกิดสุขสร้างเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ที่มีศักยภาพจะทำให้การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องและยั่งยืนของกิจกรรม   ดังนั้น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโหล๊ะหาร ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ของหมู่บ้านในเขตรับผิดชอบให้ครอบคลุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกมีความรู้เกี่ยวกับกิจกรรม TO BE NUMBER ONE และจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE แต่ละหมู่บ้าน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวบรรลุตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดไว้ โรงพยาบาลส่งเสิรมสุขภาพตำบลบ้านโหล๊ะหาร ตำบลทุ่งนารี จึงได้จัดโครงการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2566 กลุ่มเป้าหมาย
-นักเรียน และเยาวชน จำนวน 5๐ คน
สถานที่ดำเนินการ - หมู่ที่ ๖ ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง
ขั้นตอนดำเนินการ 1. จัดประชุมชี้แจ้งและแนวทางการดำเนินให้กับอสม.และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ 2. ประชาสัมพันธ์และรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ๓. นำเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน 4. ดำเนินการจัดประชุมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย 5. จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองสุขภาพช่องปากแก่กลุ่มเป้าหมาย 6. สรุปผลและประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ งบประมาณ จากเงินบำรุงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโหล๊ะหารรับโอนจากงบส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคการสนับสนุนงบประมาณแก่หน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองธง จำนวน 24,000 บาท ( สองหมื่นสี่พันบาทถ้วน ) มีรายละเอียด ดังนี้ ๑. ค่าอาหารว่างฯ จำนวน 15๐ คนๆละ ๒ มื้อๆละ ๒๕ บาท เป็นเงิน 7,500 บาท ๒. ค่าอาหารเที่ยง จำนวน 150 คนๆละ ๑ มื้อๆละ ๕๐ บาท      เป็นเงิน 7,500 บาท ๓. ค่าวัสดุการฯ จำนวน 150 ชุดๆละ 50 บาท            เป็นเงิน 7,500 บาท (ปากกา150 ด้ามๆละ10บาท+สมุด150เล่มๆละ10บาท +แฟ้มเอกสาร150อันๆละ30บาท ) 4.ค่าจ้างจัดทำป้ายโครงการ ขนาด 1.2*2.4 เมตร            เป็นเงิน  500  บาท 5.ค่าจ้างทำป้ายรณรงค์โฟมบอร์ด      เป็นเงิน  1,000 บาท จำนวน 24,000 บาท ( สองหมื่นสี่พันบาทถ้วน )
หมายเหตุ ** ทุกรายการสามารถถัวเฉลี่ยกันได้ ** ผู้รับผิดชอบโครงการ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโหล๊ะหาร  ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อให้สมาชิกมีความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน 2. เพื่อจัดตั้งชมรมทูบีนัมเบอร์วันหมู่บ้านและโรงเรียน

 

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.มีชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ทั้ง โรงเรียน และชุมชน 2. ชมชมฯมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง 3. ทำให้มีสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตที่ดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ 4.กลุ่มเป้าหมายห่างไกลยาเสพติด

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2566 14:34 น.