กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ติดตามประเมินผล10 กรกฎาคม 2561
10
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลดอนทราย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ติดตามตรวจร้านแผงลอย 2.สำรวจร้านค้าแต่ละร้าน มีการใช้โฟมหรือไม่ 3.มีการจัดการภาชนะโฟมที่เหลืออ่ย่างไรบ้าง การกำจัดขยะโฟม 4.ไม่มีการภาชนะโฟมใช้ในร้าน 5.มอบป้ายร้านแผงลอยปลอดโฟม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ร้านค้าแผงลอย และร้านค้าทั่วไป ลดการใช้ภาชนะโฟม โดยแรกๆ และได้เลิกการใช้โฟม 100%

อบรมให้ความรู้ จำนวน 1 วัน22 พฤษภาคม 2561
22
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลดอนทราย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. ประชุมชี้แจงแผนโครงการและสถานการณ์การใช้ภาชนะโฟมในพื้นที่ให้แก่ผู้รับผิดชอบงานและอสม. ๒. เสนอโครงการเพื่อของบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลดอนทราย ๓. จัดอบรมให้ความรู้เรื่องรู้ทันภัยอันตรายจากภาชนะบรรจุอาหารชนิดโฟมให้กับผู้ประกอบการร้านค้า/แผงลอย ในเรื่องดังต่อไปนี้ ๓.๑ สถานการณ์การใช้ภาชนะโฟมในปัจจุบัน ๓.๒ อันตรายจากภาชนะบรรจุอาหารชนิดโฟม ๓.๓ ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ๔. ทำข้อตกลงการลดปริมาณการใช้ภาชนะบรรจุอาหารชนิดโฟม ๔.๑ ติดตามตรวจร้านแผงลอย ๔.๒ มอบป้ายร้านแผงลอยปลอดโฟม ๕. จัดหาอุปกรณ์ในการใช้จัดการอบรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่องการใช้ภาชนะโฟมมากขึ้น โทษของการใช้เพื่อบรรจุใสอาหาร จะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายเป็นโรคได้ง่าย และการกำจัดขยะชนิดโฟมจะกระทำยาก เพราะใช้เวลาในการย่อยสลายเป็น1000ปี จึงไม่ควรนำมาใช้บรรจุอาหารทุกประเภท และพฤติกรรมการใช้โฟม ได้ทำการทำข้อตกลงการใช้โฟม คือ จะเลิกใช้ภาชนะบรรจุอาหารประเภทโฟม โดยจะลดการใช้ และเลิกใช้จนในที่สุด