กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการ walk rally จำนวน 1 วัน (กำหนดการแนบท้าย)13 เมษายน 2561
13
เมษายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลดอนทราย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

อบรมเชิงปฏิบัติการ Walk rally จำนวน  1 วัน
แบ่งกลุ่มเข้าฐาน walk rally เวลา 09.00-12.00-น. -ฐานสภาเด็กต้นแบบห่างไกลยาเสพติด -ฐานเยาวชน รู้ทันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ -ฐานเยาวชนดอนทราย ท้องเมื่อพร้อม เวลา 13.00-16.00 น. สรุป กิจกรรม เข้าฐาน ทั้ง 3ฐาน -แบ่งกลุ่ม สรุป กิจกรรม ทั้ง  3ฐาน -กิจกรรม เปิดใจ แลกเปลี่ยนเล่าประสบการณ์ ที่สามารถ ป้องกันยาเสพติด และ พฤติกรรมเสี่ยงของวัยรุ่น

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-เยาวชนที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการ ได้เครือข่ายเพื่อนช่วยเพื่อน  ได้คสวามรู้ ทักษะการป้องกันตนเองจากยาเสพติด และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์จาาการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการโดยการผ่านฐานเรียนรู้ ซึ่งแต่ละฐานได้ให้ความรู้ ด้านการป้องกัน และทักษะการใช้ชีวิตให้เหมาะสม สามารภป้องกันตนเอง ช่วยเพื่อนและชักชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่มเครือข่ายป้องกันต่อต้านยาเสพติด ด้วยพลังของเยาวชน ที่เกิดความรู้ความเข้าใจ ความตระหนัก และเกิดทัศนคติที่ดี ต่อการใช้ชีวิตในทาที่ดี ปลอดยาเสพติด  ทำใ้หเป็นพลังขับเคลื่อนทางสังคมที่เกิดความเข้มแข็งจากภายในจิตใจของเยาวชนกลุ่มหนึ่งและขยายผลไปสู่กลุ่มอื่นๆ  อย่างต่อเนืิ่อง การเดิกเครือข่าย เหมือนการเพิ่มคนดี และต้องขยายผลไปเรื่อยๆ
-เยาวชนที่ผ่านการอบรมมีความรู้ วัดจาก Pre test -Post test  ได้ความรู้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ คือมีความรู้มากกว่า ร้อยละ 80

กิจกรรมอบรมจำนวน 1 วัน ให้ความรู้เรื่องยาเสพติด ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และป้องกันการตั้งครรภ์12 มีนาคม 2561
12
มีนาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลดอนทราย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดทำโครงการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดกิจกรรม ยาเสพติด ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น  แก่เยาวชนตำบลดอนทราย จำนวน 2 วัน (อบรมให้ความรู้ 1 วัน /walk rally 1 วัน) ทดสอบความรู้ก่อนอบรม ละลายพฤติกรรม/แบ่งกลุ่ม กิจกรรม แนะนำตนเอง
-ความรู้เรื่องยาเสพติด
วิทยากร โดยนายอดินันท์ เจ๊ะสะนิ Stop teen mom การหยุดการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น  สถานการณ์การตั้งท้องของวัยรุ่นในปัจจุบัน  การป้องกันและการปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ วิทยากร โดยนางสุมล เลี่ยมทอง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1เยาวชนที่ผ่านการอบรมมีความรู้ในการป้องกันยาเสพติด  ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ร้อยละ 80 (วัดจาก Pre-Post  test) 2.เกิดระบบป้องกันและเฝ้าระวังยาเสพติดและปัญหาอื่นๆของเยาวชน ในพื้นที่  อย่างน้อย 2 จุด
3.เกิดเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหาในเยาวชน โดยสามารถส่งต่อเข้าสู่ระบบบำบัด การรักษา เพื่อแก้ปัญหาและหาทางออกให้เยาวชน ได้ทันถ่วงที