กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ฝึกทักษะการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำ20 มีนาคม 2561
20
มีนาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางเป้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การเอาชีวิตรอดและพื้นฐานการว่ายน้ำ เป็นการสอนให้เด็กมีทักษะ - การเอาชีวิตรอดในน้ำ  โดยการลอยตัวทั้งการลอยตัวแบบนอนคว่ำ การลอยตัว แบบนอนหงาย (แม่ชีลอยน้ำ ) และการลอยตัวแบบลำตัวตั้ง ( การลอยคอ การ ลอยตัวแบบลูกหมาตกน้ำ ) การทำท่าผีจีน การใช้อุปกรณ์ช่วยในการเอาชีวิตรอด เช่น ขวดน้ำพลาสติก รองเท้าแตะฟองน้ำ  การเคลื่อนที่ไปจับอุปกรณ์ลอยน้ำใน  น้ำลึก และการเลือกใช้เสื้อชูชีพ - พื้นฐานการว่ายน้ำ ได้แก่การสร้างความคุ้นเคยกับน้ำ การหายใจในการว่ายน้ำ และการเตะเท้าคว่ำสลับกัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผู้เข้ารับการฝึกทักษะ มีการลอยตัวทั้งการลอยตัวแบบนอนคว่ำ การลอยตัวแบบนอนหงาย (แม่ชีลอยน้ำ ) และการลอยตัวแบบลำตัวตั้ง ( การลอยคอ การลอยตัวแบบลูกหมาตกน้ำ ) การทำท่าผีจีน การใช้อุปกรณ์ช่วยในการเอาชีวิตรอด เช่น ขวดน้ำพลาสติก รองเท้าแตะฟองน้ำ  การเคลื่อนที่ไปจับอุปกรณ์ลอยน้ำใน  น้ำลึก และการเลือกใช้เสื้อชูชีพ
  2. ผู้เข้ารับการฝึกทักษะสามารถรู้จักการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่  การช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำด้วยการโยนอุปกรณ์ เช่น ขวดน้ำดื่มพลาสติก  ถังแกลลอน  เสื้อชูชีพ และการช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำด้วยการยื่นอุปกรณ์ เช่น ท่อ PVC ไม้ไผ่ กิ่งไม้  การปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกวิธีและช่วยฟื้นคืนชีพแก่ผู้ตกน้ำจมน้ำ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล
จัดอบรมให้ความรู้19 มีนาคม 2561
19
มีนาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางเป้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ
-จัดกิจกรรมฝึกทักษะการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำ และพื้นฐานการว่ายน้ำ 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-กระตุ้นและเตือนให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนัก รู้และเข้าใจ ในการมีส่วนร่วมในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน -ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลใกล้ตัวอย่างถูกวิธีก่อนถึงโรงพยาบาล -สามารถลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและลดค่าใช้จ่ายทางด้านรักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้