กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศสิ่งแวดล้อมเรื่องสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่แค่ต้นไม้ แต่เป็นคุณภาพชีวิต การเดินทาง สภาพอากาศ คือรายละเอียดที่อยู่รอบตัวและใช้ชีวิตอยู่ด้วยทุกวันต้นไม้ไม่ได้ช่วยแค่การสร้างพื้นที่สีเขียว แต่ยังช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงคุณภาพชีวิตของค24 กันยายน 2561
24
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลปิยามุมัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กลุ่มเยาวชนร่วมเสนอโครงการ เขียนโครงการ นำเสนอโครงการผ่านคณะกรรมการ แกนนำเยาวชน กลุ่มอาสาสมัคร กลุ่มสตรี ได้รับการอบรม ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์จากต้นไม้ ต้นไม้จะ ช่วยคายออกซิเจนในช่วงกลางวัน ทำให้เราได้อากาศบริสุทธิ์ ซึ่งการได้สูดอากาศบริสุทธิ์ มีผลดีต่อสุขภาพ ของเราช่วยดูดซับก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นตัวการให้เกิดภาวะเรือนกระจก ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน พืช ผล สามารถนำมารับประทานเป็นอาหาร หรือ ยารักษาโรคได้ การปลูกต้นไม้ เป็นการผ่อนคลายความเครียดได้อย่างนึง แบ่งกลุ่ม สำรวจต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่เช่น ต้นยางนา อบรมและสรุป ต้นไม้ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้อย่างไร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เยาวชน ประชาชนได้ตระหนัก เห็นคุณค่าของการมีต้นไม้ และต้องการรักษาไว้ให้คงอยู่ อย่างน้อยก็เพื่อลูกหลานของตนเองพวกเขาจะได้เห็นต้นไม้ใหญ่ที่พ่อแม่ดูแลรักษาไว้  ผู้ที่มีใจรักต้นไม้ทำให้เป็นคนที่มีจิตใจงดงามโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อต่อผู้อื่น ทำให้เป็นสังคมที่สงบสุขได้ ปอดของคนจะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์เมื่อเต็มไปด้วยต้นไม้ที่มีสีเขียวและ ทำให้เยาวชนและกลุ่มพลังมวลชนใช้เป็นแนวทางในการสร้างความสามัคคี