กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมให้ความรู้17 กรกฎาคม 2561
17
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ลงทะเบียน
  • พิธีเปิด
  • บรรยายให้ความรู้ เรื่องการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย (สมุนไพรประจำบ้าน)  การส่งเสริมสุขภาพด้วยหลักแพทย์แผนไทย (อาหารตามธาตุเจ้าเรือน)
  • แบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติ ฐานการดูแลเท้า โดยการแช่เท้าสมุนไพร  ฐานการดูแลเท้า โดยการนวดกดจุด
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. จัดอบรมให้ความรู้และฝึกทักษะแก่ประชาชนทั่วไปในชุมชน จำนวน 60  เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม  2561 ณ ชุมชนหลังสโมสรเก่า ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรม  จำนวน 73 คน  ในเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย (สมุนไพรประจำบ้าน)  การส่งเสริมสุขภาพด้วยหลักแพทย์แผนไทย (อาหารตามธาตุเจ้าเรือน) แบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติ ฐานการดูแลเท้า โดยการแช่เท้าสมุนไพร  ฐานการดูแลเท้า โดยการนวดกดจุด  โดย  วิทยากรจากงานแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลกันตัง
  2. ประเมินความพึงพอใจการดำเนินโครงการต่อผู้เข้ารับการอบรม  ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน  54 ชุด  สรุปผลการประเมินความพึงพอใจในแต่ละด้านได้ดังนี้
    2.1 ด้านการฟังบรรยาย และวิทยากรผู้บรรยาย  พบว่า ร้อยละ 86.8 มีความพึงพอใจมาก 2.2 ด้านกิจกรรม/การเรียนรู้ พบว่า ร้อยละ 88.4 มีความพึงพอใจมาก 2.3 ด้านวิทยากร  และสื่อที่ใช้  พบว่า ร้อยละ 87.8 มีความพึงพอใจมาก 2.4 ด้านเวลา  พบว่า ร้อยละ 88.2 มีความพึงพอใจมาก 2.5 ด้านสถานที่  พบว่า ร้อยละ 87.6 มีความพึงพอใจมาก จาการดำเนินกิจกรรมทำให้ประชาชนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และมีทักษะในการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ด้วยวิธีการแพทย์แผนไทย มีการนำสมุนไพรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ในการดูแลสุขภาพของตนเอง