กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมให้ความรู้10 กรกฎาคม 2561
10
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ลงทะเบียน
  • พิธีเปิด
  • บรรยายให้ความรู้ การดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย (สมุนไพรประจำบ้าน) การส่งเสริมสุขภาพด้วยหลักแพทย์แผนไทย (อาหารตามธาตุเจ้าเรือน)
  • แบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติ ฐานการดูแลเท้า โดยการแช่เท้าสมุนไพร ฐานการดูแลเท้า โดยการนวดกดจุด
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. จัดอบรมให้ความรู้และฝึกทักษะแก่ผู้สูงอายุในชุมชน  จำนวน  50  เมื่อวันที่  10  กรกฎาคม 2561 ณ ที่ทำการชุมชนโรงพยาบาลกันตัง  ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรม  จำนวน 50 คน  ในเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย (สมุนไพรประจำบ้าน)การส่งเสริมสุขภาพด้วยหลักแพทย์แผนไทย (อาหารตามธาตุเจ้าเรือน)แบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติฐานการดูแลเท้า โดยการแช่เท้าสมุนไพรฐานการดูแลเท้า โดยการนวดกดจุดโดย  วิทยากรจากงานแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลกันตัง
  2. ประเมินความพึงพอใจการดำเนินโครงการต่อผู้เข้ารับการอบรม  ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน  45 ชุด  สรุปผลการประเมินความพึงพอใจในแต่ละด้านได้ดังนี้ 2.1 ด้านการฟังบรรยาย และวิทยากรผู้บรรยาย  พบว่า ร้อยละ 87.6 มีความพึงพอใจมาก 2.2 ด้านกิจกรรม/การเรียนรู้ พบว่า ร้อยละ 83.4 มีความพึงพอใจมาก 2.3 ด้านวิทยากร และสื่อที่ใช้  พบว่า  ร้อยละ 84.8 มีความพึงพอใจมาก 2.4 ด้านเวลา  พบว่า ร้อยละ 95.2 มีความพึงพอใจมากที่สุด 2.5 ด้านสถานที่  พบว่า ร้อยละ 82.6  มีความพึงพอใจมาก ความพึงพอใจในภาพรวมของการดำเนินโครงการ  ร้อยละ 86.8 มีความพึงพอใจมาก