กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ
รหัสโครงการ 61-L1510-11
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.หนองบ่อ
วันที่อนุมัติ 26 มีนาคม 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 26 มีนาคม 2561 - 30 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2561
งบประมาณ 25,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาววรรณรณีจิตบุญ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.416,99.718place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 30 ก.ย. 2561 30 ก.ย. 2561 25,000.00
รวมงบประมาณ 25,000.00
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มวัยทำงาน 16 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยทำงาน :

ระบุ

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ได้เข้าร่วมดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อสนับสนุนการบริการจัดการสาธารณสุขในการเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิตตลอดจนส่งเสริมให้กลุ่มแม่และเด็กกลุ่มผู้สูงอายุผู้ประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยง กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังในพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางแพทย์อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพและมุ่งเน้นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่จากทุกภาคส่วน และเครือข่ายด้านสุขภาพ ประกอบกับประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. ๒๕๕๗ข้อ ๘ ให้มีคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ประกอบด้วย(๑) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ เป็นประธานกรรมการ (๒) ผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ จำนวน ๒ คน เป็นรองประธาน (๓) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ที่สภาฯมอบหมาย จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๔) ตัวแทนหัวหน้าหน่วยบริการปฐมในพื้นที่ ที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๕) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ๒ คน เป็นกรรมการ (๖) ผู้แทนหมู่บ้าน ที่คัดเลือกกันเอง จำนวน ไม่เกิน ๕ คน เป็นกรรมการ (๗) ผู้แทนศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพหรือหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนอิสระในพื้นที่ จำนวน ๑ คน(ถ้ามี) เป็นกรรมการ (๘) ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่อื่นที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมาย เป็นกรรมการและเลขานุการ


(๙) ผู้อำนวยการหรือหัวหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมหรือส่วนสาธารณสุข หรือที่เรียกชื่ออื่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่อื่นที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมาย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
และประกาศคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ เรื่อง ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ พ.ศ. ๒๕๕๗ ข้อ ๒๒ (๑) การประชุมคณะกรรมการทุกครั้ง ให้คณะกรรมการและที่ปรึกษาได้รับค่าตอบแทนอัตราครั้งละไม่เกิน ๔๐๐ บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน ๘๐๐ บาท ดังนั้นเพื่อให้คณะกรรมการกองทุนฯ เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม พิจารณาอนุมัติโครงการปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ และเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้กับคณะกรรมการกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ๑. คณะกรรมการกองทุนฯ ได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒. คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

๑.เขียนโครงการเพื่อรับสนับสนุนงบประมาณ ๒.เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการและงบประมาณ ๓.ส่งหนังสือเชิญประชุมพร้อมกับแนบระเบียบวาระการประชุม ล่วงหน้าก่อนประชุม ๓ วัน ๔.ดำเนินการประชุม ๕.เขียนรายงานการประชุมและเสนอประธานกรรมการกองทุนฯลงนาม ๖.ดำเนินการในขั้นตอนขออนุมัติเบิกจ่าย ๗.รายงานผลการดำเนินงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑.คณะกรรมการกองทุนฯได้เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ๒.คณะกรรมการกองทุนฯได้ร่วมกันพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบและหนังสือสั่งการ ๓. คณะกรรมการได้ปรึกษาหารือข้อราชการต่างๆ ๔. คณะกรรมการกองทุนฯมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2561 11:19 น.