กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการรณรงค์ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย
รหัสโครงการ 61 - L2525 - 2- 5
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ เยาวชนเชิงคีรีจิตอาสา
วันที่อนุมัติ 4 มิถุนายน 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 4 มิถุนายน 2561 - 20 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน 21 กันยายน 2561
งบประมาณ 40,200.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ เยาวชนเชิงคีรีจิตอาสา
พี่เลี้ยงโครงการ เยาวชนเชิงคีรีจิตอาสา
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด 6.27,101.57place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานความปลอดภัยทางถนน
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มวัยทำงาน 100 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยทำงาน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

หลักการและเหตุผล (ระบุที่มาของการทำโครงการ) ปัจจุบันสภาพปัญหาความไม่ปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนนในตำบลเชิงคีรี นับวันจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องมาจากการเพิ่มของจำนวนประชากร ความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ การคมนาคมสะดวก ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะในการขับขี่ รวมทั้งการจัดซื้อรถจักรยาน สำหรับออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ลดภาวะโลกร้อน ซึ่งคนปั่นจักรยานก็เหมือนกับคนขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ถ้าไม่มีความรู้ในเรื่องของกฎจราจร โอกาสจะเกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายทั้งผู้ขับขี่และผู้ที่สัญจรไปมาย่อมมีสูง จากปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การเกิดอุบัติเหตุก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บหรือทุพพลภาพ สูญเสียชีวิตทรัพย์สินสิ่งของมีค่ามากมาย ซึ่งสาเหตุจากการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาท ขาดระเบียบวินัยของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้ใหญ่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ซึ่งจากข้อมูลสถิติการจับกุมของตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เกี่ยวกับผู้กระทำผิดฐานขับรถโดยประมาท ฝ่าฝืนกฎจราจรและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตามกฎหมาย และบ่อยครั้งที่อุบัติเหตุเกิดจากผู้ขับขี่ดื่มสุรา สารเสพติดและของมึนเมาต่าง ๆ องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงคีรี ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกัน แก้ไขปัญหาและลดอุบัติภัยบนท้องถนน จึงจัดให้มีโครงการรณรงค์ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ให้เยาวชน และประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงคีรี เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้เป็นผู้มีระเบียบวินัยปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ เกี่ยวข้องกับการจราจร และการขับขี่ปลอดภัย โดยความร่วมมือของทีมงานตำรวจจราจรจากสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 40,200.00 1 40,200.00
19 ก.ค. 61 อบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมาย กฎระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจราจร, เครื่องหมายและสัญญาณจราจรต่าง ๆ สาธิตทักษะการขับขี่ ตลอดจนฝึกทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยและถูกวิธี 0 40,200.00 40,200.00

๑ จัดทำแผนดำเนินงานร่วมกับทีมงานตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรศรีสาคร ๒ กำหนดวัน เวลา จัดกิจกรรม รวมทั้งสถานที่ฝึกอบรมให้ความรู้ พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการรณรงค์ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย
๓ จัดวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมาย กฎระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจราจร, เครื่องหมายและสัญญาณจราจรต่าง ๆ สาธิตทักษะการขับขี่ ตลอดจนฝึกทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยและถูกวิธี

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑ ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้รับความรู้ ความเข้าในระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจราจร และมีทักษะในการขับขี่อย่างถูกต้องปลอดภัย มีจิตสำนึกและมารยาทที่ดีในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และสามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้เมื่อมีเหตุจำเป็น ๒ ผู้ผ่านการฝึกอบรม รู้และเข้าใจในระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจราจรและการประพฤติปฏิบัติเคารพกฎจราจรโดยเคร่งครัด

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2561 14:44 น.