กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว
รหัสโครงการ 62-L5310-4-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว
วันที่อนุมัติ 24 ธันวาคม 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2562
งบประมาณ 59,800.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลเขาขาว อำเภอละงู จังหวัดสตูล
ละติจูด-ลองจิจูด 6.923,99.848place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 24 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์สนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ พ.ศ.2561 ลงวันที่ 13 กันยายน 2561 ข้อ 10 (4) เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพ ตามข้อ 7 วรรคหนึ่งในแต่ละปีงบประมาณนั้น หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับเงินเพิ่มตามข้อ 7 วรรคสอง อาจสนับสนุนค่าใช่จ่ายเพิ่มเติมได้อีกไม่เกิน ร้อยละ ๕ กรณีที่มีความจำเป็นต้องใช่จ่ายเพื่อจัดหาครุภัณฑ์เกี่ยวข้องโดยตรง ให้สนับสนุนได้ในวงเงินตามความจำเป็น และครุภัณฑ์จักหาได้ให้เป็นทรัพย์สินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบกับหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 ลงวันที่ 13 กันยายน 2561 หมวด 3 ค่าตอบแทนการประชุม ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นในการปฏิบัติหน้าที่
ข้อ 6 เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้จ่ายเป็นค่าตอบแทนของกรรมการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการ คณะทำงานและบุคคลภายนอกที่ได้รับเชิญมาประชุมดังต่อไปนี้ 1.ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับกรรมการหอที่ปรึกษา ไม่เกินครั้งละ 400 บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน 800 บาท 2.ค่อตอบแทนในการประชุมสำหรับอนุกรรมการ ไม่เกินครั้งละ 300 บาทต่อคน หนึ่งเดือนไม่เกิน 600 บาท 3.ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับคณะทำงาน ครั้งละไม่เกิน 200 บาทต่อคนเดือนหนึ่งไม่เกิน 400 บาท 4.ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับบุคคลภายนอกซึ่งเข้าร่วมประชุมคณคณะกรรมการกองทุนหรือคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงาน แล้วแต่กรณี ข้อ 7 เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้จ่ายเป็นค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพที่เข้าประชุมคณะกรรมการ หรือคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน ให้เบิกจ่ายในอัตราเท่ากับกรรมการ หรืออนุกรรมการ หรือคณะทำงาน แล้วแต่กรณี ข้อ 8. เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้จ่ายเป็นค่าจ้างเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางของกรรมาการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการ คณะทำงาน และเจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับการแต่งตั้งให้ปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ให้เบิกจ่ายได้ในอัตราไม่เกินระเบียบของทางราชการโดยอนุโลม ทั้งนี้โดยการอนุมัติของประธานกรรมการ
ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ โดยคำนึงถึงสถานะการคลังของกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ให้เบิกจ่ายได้ในอัตราไม่เกินระเบียบของทางราชการโดยอนุโลม ทั้งนี้โดยอนุมัติของประธานกรรมการ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ โดยคำนึงถึงสถานะการคลังของกองทุนฯจึงได้จัดทำดครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาวขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ

รับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯอย่างต่อเนื่อง

0.00
2 เพื่อให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาส ตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่

ติดตามการบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและปัจจุบัน

0.00
3 เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว

เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาว

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 0.00 1 59,800.00
1 ต.ค. 61 - 3 พ.ย. 61 ประชุมคณะกรมการกองทุนฯ 0 0.00 59,800.00
  1. ขั้นตอนวางแผนงาน -ร่วมกันประชุมวางแผน กำำหนดร่างวาระในการประชุม จำนวนคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการและคณะทำงาน -กำหนดวันประชุมตลอดปีงบประมาณ 2 ขั้นตอนการดำเนินงาน -ติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมาย -จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ประกอบการดำเนินงาน -จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่้องดื่ม อาหารกลางวัน
    • จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม 3 ดำเนินการจัดประชุมแผนงานและวาระที่กำหนด -จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษากองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาขาว จำนวน 18 คน อย่างน้อยรวม 6 ครั้งต่อปี และบันทึกรายการประชุม รวม 6 ครั้งต่อปี และบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง -จัดประชุมอนุกรรมการ/คณะทำงาน/ผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาขาว จำนวน 6 คน เข้าร่วมประชุม รวม 6 ครั้งต่อปี และปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย -เบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการกองทุนที่มาประชุมและคณะอนุกหรรมการ/คณะทำงาน/ผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนที่เข้าร่มประชุมให้คณะกรรมการบริหารกองทุนฯได้รับค่าตอบแทน 400 บาทต่อ 1 ครั้ง และคณะอนุกรรมการฯได้รับค่าตอบแทน 300 บาทต่อ 1 ครั้ง
      -เบิกเงินค่าเดินทางไปราชการตามระเบียบของทางราชการฯ ตามที่จ่ายจริง -สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการ/คณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน/ผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ทำให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ/รับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ อย่างต่อเนื่อง 2.ทำให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาส ตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ติดตามการบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน 3.ทำให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขาวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2562 15:08 น.